SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Techmart Công nghệ thực phẩm 2013

Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Thực phẩm2013  (Techmart Công nghệ thực phẩm 2013) sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/10, tại Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM (số 79 Trương Định, Quận 1) với nhiều hoạt động triển lãm, hội thảo nhằm giới thiệu các công nghệ chế biến, bảo quản lương thực thực phẩm trong và ngoài nước đã được kiểm nghiệm và ứng dụng thành công.
 

Máy xắt mì cao tốc của Cơ sở Cơ khí Trần Tâm được nhiều người quan tâm tại Techmart CNTP.

Techmart Công nghệ thực phẩm 2013 (Techmart CNTP) là sự kiện do Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM (CESTI) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM tổ chức. Tham gia Techmart CNTP ngoài các công ty hoạt động trong lĩnh vực chế biến lương thực-thực phẩm; các đơn vị cung cấp máy móc thiết bị dùng trong chế biến, đóng gói và bảo quản thực phẩm; còn có Trung tâm dịch vụ Phân tích thí nghiệm TP. HCM và phòng kiểm nghiệm thuộc các viện nghiên cứu, trường đại học.

Nhiều công nghệ và thiết bị nổi bật đang được trưng bày tại Techmart CNTP như công nghệ sản xuất polyphenol từ chè xanh, công nghệ sản xuất rượu vang, rượu cao độ từ quả điều, trái cây, và gạo; công nghệ plasma lạnh áp dụng trong chế biến thực phẩm; hệ thống máy sấy bằng bức xạ hồng ngoại; kit kiểm tra chất phụ gia trong thực phẩm; công nghệ mới trong sản xuất nước uống IonLife, phương pháp và thiết bị tiệt trùng bằng công nghệ plasma...

Song song với hoạt động trưng bày giới thiệu thiết bị-công nghệ, trong khuôn khổ Techmart CNTP 2013 còn có 4 hội thảo khoa học xoay quanh các chủ đề về chế biến và bảo quản thực phẩm gồm: Hội thảo "Công nghệ bảo quản nông sản thực phẩm (CAS - Cells Alive System) từ Nhật Bản" (9h-11h ngày 3/10); Hội thảo "Công nghệ Plasma lạnh với ngành chế biến thực phẩm" (14h-18h ngày 3/10); Hội thảo "Giới thiệu Công nghệ mới trong sản xuất nước uống của Nhật Bản và tác dụng của nước uống IonLife với sức khỏe" (9h-11h ngày 4/10); "Hội thảo về Kiểm nghiệm và An toàn Thực phẩm" (14h-16h ngày 4/10).

Trong ngày khai mạc đã có hai hợp đồng mua bán công nghệ được ký kết gồm Hợp đồng chuyển giao cung cấp dây chuyền thiết bị tráng-sấy bánh tráng xuất khẩu giữa Cty TNHH Kỹ thuật cơ khí TM DV Quốc Khánh và Cty TNHH SX TM XNK Ánh Sáng; và thỏa thuận hợp tác toàn diện các sản phẩm của Phòng nghiên cứu nghiên cứu năng lượng & Môi trường (ĐH. Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM) với CESTI.
 
Thảo Nhiên

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả