SpStinet - vwpChiTiet

 

VCW 2013: hệ thống ứng dụng mới trên nền tảng di động

Với chủ đề chính là giới thiệu hệ thống ứng dụng mới trên nền tảng di động và xu hướng phát triển của các ứng dụng di động trên thế giới, Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số - VCW 2013 (Vietnam Consumer Digital World Expo 2013) chính thức khai mạc sáng 30/8 tại Trung tâm Hội nghị - Riverside Palace (Quận 4, TP.HCM).

VCW là hoạt động thường niên của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN từ năm 1996. VCW 2013 là sự kiện lần thứ 18, do IDG ASEAN kết hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Internet Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM và Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức trong 3 ngày từ 30/8-1/9/2013. VCW năm nay tập trung gần 200 gian hàng của hơn 100 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, với các nhóm sản phẩm gồm: phần cứng và thiết bị văn phòng, thiết bị âm thanh kỹ thuật số, thiết bị hình ảnh kỹ thuật số, thiết bị viễn thông và di động, các thiết bị công nghệ truyền thông, thiết bị dân dụng, gaming, sản phẩm phần mềm và ứng dụng.
 

Khu vực gian hàng của Qualcomm thu hút khá đông lượt khách tham quan trong buổi sáng khai mạc VCW 2013. Ảnh: LV.
 
Nhóm sản phẩm smartphone và tablet mới nhất với bộ vi xử lý di động Qualcomm - dòng chip được các hãng HTC, LG, Mobistar, Nokia, QMobile, Samsung, Blackberry… sử dụng - là những sản phẩm gây ấn tượng mạnh với khách tham quan trong ngày khai mạc triển lãm. Điều này cho thấy, các thiết bị cá nhân như smartphone, tablet đang ngày càng phổ biến và giá thành của các sản phẩm ứng dụng dành cho các sản phẩm cá nhân ngày một giảm hơn. Theo thống kê sơ bộ của Ericsson ConsumerLab, trên 20% dân số Việt Nam sử dụng smartphone và 5% sử dụng máy tính bảng trong năm 2012, vì vậy, thị trường phần mềm ứng dụng cho thiết bị di động là rất rộng mở và còn nhiều cơ hội cho các lập trình viên, các công ty sản xuất phần mềm.

Triển lãm VCW lần thứ 18 mong muốn cung cấp cho các lập trình viên, các công ty sản xuất ứng dụng di động Việt Nam những thông tin cập nhật, xu hướng và cả những bài học về phát triển ứng dụng di động nhằm giúp họ xác định cho mình con đường phát triển riêng, độc đáo để đi đến thành công, góp phần vào sự phát triển của nền công nghệ Việt Nam.
 
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả