SpStinet - vwpChiTiet

 

CIO, CSO hiện đại: tạo giá trị cho sự phát triển bền vững

Với chủ đề “Gắn kết”, Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin tiêu biểu Đông Nam Á lần thứ 9 do IDG ASEAN tổ chức ngày 25/09/2013 tại TP.HCM sẽ tập trung thảo luận về sự gắn kết giữa CNTT và các hoạt động khác của doanh nghiệp cũng như xu hướng phát triển vai trò lãnh đạo của CIO hiện đại.

CIO – Chief Information Officer (giám đốc CNTT) là người có vai trò ngày càng quan trọng, góp phần vào việc quyết định đưa ra chiến lược cùng với các cấp lãnh đạo trong hầu hết các lĩnh vực để nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh. Các CIO cũng có vai trò quan trọng trong hệ thống bảo mật thông tin. CSO – Chief Security Officer, chức danh vẫn còn khá mới lạ nhưng lại là người chịu trách nhiệm về vấn đề bảo mật và an ninh thông tin cho cơ sở dữ liệu. Họ là những người khá quan trọng trong doanh nghiệp vì chỉ cần một giây, một phút lơ là có thể khiến công ty đối mặt rủi ro hoặc dẫn đến tình trạng xấu nhất. Ngày nay, vai trò của CIO/CSO không chỉ là tối ưu hóa hạ tầng công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí mà trở thành nhà lãnh đạo tạo giá trị cho sự phát triển bền vững của tổ chức.
Theo ông Phan Thanh Sơn - Giám đốc công nghệ của Cisco Vietnam, CSO là người quản trị rủi ro. Để bảo đảm an ninh cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, CSO phải đo lường, mô phỏng được rủi ro và đưa ra biện pháp giảm thiểu. Bởi bản thân công nghệ đã là rủi ro và doanh nghiệp cần phải cân nhắc giữa lợi ích đạt được khi ứng dụng công nghệ với rủi ro mà công nghệ có thể mang lại khi đầu tư.

Hội nghị năm nay tập trung các vấn đề về tầm nhìn trường nhật ngữ và thách thức hàng đầu của CIO hiện nay; sự thay đổi vai trò của CIO – từ nhà kiến tạo đến triển khai chiến lược; xu hướng công nghệ trong kinh doanh – đầu tư và phát triển thị phần; thách thức trong vận hành – cơ hội dành cho CIO. Sự kiện cũng tôn vinh những lãnh đạo CNTT & ANTT đã có những đóng góp, sáng kiến và kỹ năng lãnh đạo tiêu biểu đối với sự phát triển của tổ chức. Từ năm 2005-2012, IDG đã vinh danh 123 lãnh đạo CNTT &ANTT Đông Nam Á tiêu biểu. Trong khuôn khổ hội nghị còn có lễ trao giải sản phẩm CNTT xuất sắc nhằm vinh danh các sản phẩm, dịch vụ CNTT nổi bật, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp CNTT quảng bá thương hiệu của minh đến cộng đồng CNTT Đông Nam Á.
Thông tin chi tiết có thể truy cập tại trang web www.cio.org.vn
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả