SpStinet - vwpChiTiet

 

Năm 2012: Gần 600 tổ chức KH&CN chuyển sang cơ chế tự chủ

Thông tin được cung cấp tại Hội nghị cán bộ, công chức Khối Cơ quan Bộ năm 2012 do Bộ KH&CN  tổ chức vào ngày 12/12 tại Hà Nội.
 
Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: truyenthongkhoahoc.vn)

Báo cáo tại Hội nghị, thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến cho biết, trong tổng số 585 tổ chức KH&CN công lập thuộc diện chuyển đổi đã có 267 tổ chức được phê duyệt đề án chuyển đổi; số còn lại đang xây dựng và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đề án. Nhiều tổ chức KH&CN được chuyển đổi đã phát huy hiệu quả trong hoạt động, có nhiều sản phẩm, kết quả nghiên cứu được thương mại hóa phục vụ kịp thời hoạt động sản xuất kinh doanh, nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều doanh nghiệp KH&CN được hình thành ngay trong hoặc bên cạnh các trường đại học, các viện nghiên cứu. Các doanh nghiệp này đều làm chủ công nghệ, có năng lực khai thác hiệu quả. Vì vậy doanh số ngày càng tăng, mặc dù gặp nhiều khó khăn từ cơ chế đến tác động tiêu cực do tình hình kinh tế khó khăn. Một số doanh nghiệp KH&CN, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao có tốc độ tăng trưởng (về giá trị tài sản và doanh số) lên tới vài trăm và vài ngàn lần (sau 3-5 năm) so với thời điểm thành lập ban đầu.

Hiện Bộ KH&CN đang tập trung tạo lập môi trường pháp lý, đảm bảo cho thị trường vận hành hiệu quả thông qua hệ thống pháp luật về thị trường công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, đồng thời, thúc đẩy cung - cầu công nghệ và các định chế trung gian, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp trong đầu tư đổi mới và chuyển giao công nghệ.

Nguồn: Báo Đất Việt

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả