SpStinet - vwpChiTiet

 

Đắk Nông: Đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý rác thải bệnh viện

Ông Ngô Minh Trực, Giám đốc Sở y tế tỉnh Đắk Nông cho biết: Từ nay đến 2015, ngành y tế Đắk Nông đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý rác thải y tế đúng tiêu chuẩn quy định của nhà nước cho 8 bệnh viện đa khoa gồm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông và các bệnh viện đa khoa huyện: Cư Jút, Đắk R’Lấp, Đắk Song, Đắk Mil, Đắk Song, KRông Nô và Đắk GLong.
 


Các bệnh viện này được xây dựng đã lâu nên không có hệ thống xử lý rác thải y tế, chủ yếu là chôn dưới đất, thải ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống xung quanh. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông mới xây dựng và đưa vào sử dụng nhưng chỉ xử lý được rác thải y tế dạng lỏng, còn rác thải rắn vẫn sử dụng công nghệ đốt, chưa đảm bảo môi trường và tốn kém so với công nghệ đốt bằng vi sóng.

Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, những bệnh viện trên đều xả nước thải y tế vượt tiêu chuẩn từ 5 đến 10 lần; thải khí vượt quy chuẩn từ 2 đến dưới 5 lần với lưu lượng khí thải từ 2.000 m3/giờ trở lên; các chất thải nguy hại của bệnh viện chưa được xử lý bằng lò đốt mà chỉ thực hiện việc chôn lấp; chất thải từ lò đốt của bệnh viện cũng có hàm lượng bụi vượt 1,2 lần và CO vượt 2,4 lần so với quy chuẩn hiện nay của Việt Nam; nước thải y tế cũng không qua một hệ thống xử lý nào mà chỉ đươc thu gom và xử lý tạm bằng dung dịch Clorin B rồi dẫn vào một hố chứa có nắp đậy kín.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu Sở Y tế từ nay đến năm 2015 phải triển khai các biện pháp như xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải, khí thải đạt quy chuẩn Việt Nam theo quy định, đồng thời đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ về vốn để các đơn vị này đầu tư, hoàn thiện quy trình xử lý rác thải y tế. Ngành y tế phải thực hiện ngay các biện pháp bảo vệ môi trường, không để rác thải y tế gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và tràn lan, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.
 
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả