SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị và Lễ trao giải lãnh đạo An ninh Thông tin Đông Nam Á 2012

Hội nghị và Lễ trao giải lãnh đạo An ninh Thông tin Đông Nam Á tiêu biểu (CSO ASEAN Conference and Awards) lần thứ 4 diễn ra ngày 4/12/2012 tại TP. HCM với chủ đề: “CSO hiện đại: tiên phong hành động – nắm bắt xu hướng”. Sự kiện do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM và Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân TP. HCM.


Ông Lê ThanhTâm - Giám đốc điều hành của IDG Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
và Lễ trao giải lãnh đạo An ninh Thông tin Đông Nam Á
tiêu biểu lần thứ 4 diễn ra ngày 4/12 /2012


Hội nghị Lãnh đạo An ninh Thông tin Đông Nam Á sau 3 lần tổ chức đã trở thành một sự kiện có uy tín cấp quốc gia về lĩnh vực an ninh thông tin (ANTT). Sự kiện hàng năm đã mang lại những giá trị lý luận và thực tiễn, là nơi cập nhật và phản ánh những xu hướng và hiểm họa ANTT trên toàn thế giới, đồng thời nâng cao vai trò của người lãnh đạo ANTT trong tổ chức, doanh nghiệp. Sự kiện này còn là nơi hội tụ những sản phẩm, giải pháp an ninh bảo mật được giới thiệu bởi những doanh nghiệp CNTT hàng đầu thế giới.

Tình hình an ninh mạng trong nước và trên thế giới trong những năm gần đây diễn ra rất phức tạp và đáng báo động. Với những chiến thuật, vũ khí mới, tội phạm mạng ngày càng gây ảnh hưởng và đe dọa đến các cá nhân, tổ chức ở mọi cấp độ từ doanh nghiệp đến các chính phủ. Theo bảng báo cáo về hiện trạng bảo mật mới nhất công bố của Symantec, Việt Nam đứng thứ 11 trên toàn cầu về các nguy cơ tấn công mạng. Số lượng các vụ tấn công có chủ đích gia tăng từ 77 cuộc tấn công mỗi ngày lên 82 cuộc tấn công mỗi ngày. Các cuộc tấn công có chủ đích lợi dụng các mạng xã hội và phần mềm độc hại chuyên biệt, nhằm có được khả năng truy cập bất hợp pháp tới những thông tin nhạy cảm. CSO trong thời đại ngày nay cần phải chủ động hành động, phát hiện những mối đe dọa đến tổ chức của mình và có phương án phản ứng kịp thời. Ngoài ra, CSO còn cần những giải pháp sáng tạo và thông minh nhằm tận dụng tốt nguồn tài nguyên có hạn của tổ chức. Đối với xã hội, CSO cũng có trách nhiệm phối hợp với cá nhân, tổ chức và cả chính phủ nhằm đảm bảo an ninh bảo mật thông tin, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Nắm bắt xu hướng đó, Hội nghị Lãnh Đạo ANTT Đông Nam Á năm 2012 với chủ đề: “CSO hiện đại: tiên phong hành động – nắm bắt xu hướng” với sự tham gia của các nhà lãnh đạo ANTT từ các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thailand, Campuchia, Singapore, Indonesia, Philippines, Brunei gặp gỡ, chia sẻ và thảo luận về các vấn đề ANTT trong nước và khu vực.

Hội nghị năm nay bao gồm gồm 1 phiên báo cáo chính, 3 chuyên đề khoa học và 1 phiên thảo luận dành cho các CSO tiêu biểu trong khu vực với 25 diễn giả trong nước và khu vực, là những chuyên gia CNTT và ANTT, những CSO từ các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng, CNTT,…

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện năm nay, cuộc thi dành cho những người đam mê ANTT với tên gọi: “Snatching the H@T” lần đầu tiên sẽ được giới thiệu bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG. Cuộc thi với mục đích tạo sân chơi bổ ích, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các chuyên gia bảo mật và những người yêu thích, quan tâm tới lĩnh vực an ninh bảo mật thông tin tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: Tin Môi Trường

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả