SpStinet - vwpChiTiet

 

Diễu hành xe ô tô Ấn Độ - Asean 2012

Chương trình “Diễu hành xe ô tô Ấn Độ-ASEAN 2012” (ASEAN – INDIA CAR RALLY) do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức từ ngày 26/11 đến 20/12/2012. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác Ấn Độ-ASEAN. 
 

Tham gia diễu hành có 124 thành viên đại diện cho Ấn Độ và 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar. Chương trình diễu hành xe ô tô diễn ra trên hành trình khoảng 8000 km với 31 chiếc xe hơi SUV hiệu Mahindra and Mahindra, xuất phát từ Indonesia, đi qua các nước Đông Nam Á và đến Việt Nam vào ngày 6 và 7/12. Đoàn diễu hành sẽ kết thúc chuyến hành trình tại New Delhi, vào ngày 20/12/2012, đúng thời điểm diễn ra cuộc Họp Thượng đỉnh kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ tại New Delhi, với sự tham dự của  các vị nguyên thủ / lãnh đạo nhà nước của 10 nước ASEAN cùng với ban lãnh đạo nhà nước Ấn Độ.  

Trong thời gian diễu hành đến Việt Nam, đoàn sẽ đi qua địa phận của các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và lưu lại  TP.HCM 01 ngày. Các nghi lễ đón tiếp được thực hiện trang trọng tại TP.HCM. Cũng trong dịp này, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phối hợp cùng Liên đoàn Công Nghiệp Ấn Độ và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM tổ chức Hội thảo “kinh doanh ASEAN - Ấn Độ” vào lúc 9g00 ngày 6 tháng 12 tại khách sạn Rex nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư hợp tác đa ngành nghề giữa các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra diễu hành, hàng loạt các sự kiện đáng chú ý khác sẽ được tổ chức như chuyến thăm của Tàu Cảnh sát biển Ấn Độ (2 - 5/12/2012); Đoàn múa Odissi trình diễn (tối 6/12); Hội thảo doanh nghiệp đa ngành ASEANV - Ấn Độ với sự tham dự của 15 công ty thuộc CII đang hoạt động trong các lĩnh vực như IT, giáo dục, sức khỏe, thép, cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị... Ngoài ra, tàu chạy bằng buồm “Sudarshini” của Ấn Độ sẽ có hành trình đến thăm 13 cảng biển cổ xưa và hiện đại khác nhau của các quốc gia Asean, trong đó ghé thăm cảng Đà Nẵng của Việt Nam vào tháng 1/2013.

ASEAN, bao gồm Việt Nam nói riêng, là một đối tác chiến lược của Ấn Độ theo Chính sách “Hướng Đông”. Quan hệ thương mại song phương giữa Ấn Độ và ASEAN đã gia tăng trên 10 lần trong 10 năm vừa qua (từ gần 8 tỷ USD năm 2001 - 2002 lên tới 80 tỷ USD trong năm 2011 - 2012). Quan hệ thương mại song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam đã gia tăng gần 20 lần trong cùng kỳ, đạt 3,9 tỷ USD trong năm 2011. Đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam giờ đây đã vượt 800 triệu USD. Nối kết qua đường biển, đường bộ và đường hàng không với ASEAN trên mọi phương diện - vật thể, thể chế, giữa nhân dân với nhân dân - là một ưu tiên then chốt đối với Ấn Độ. Một khi Xa lộ Ấn Độ - Myanmar - Thái Lan được hình thành, miền Đông Bắc của Ấn Độ sẽ được kết nối trực tiếp với hai nước này và xa hơn nữa với vùng ASEAN mở rộng, bao gồm cả Campuchia và Việt Nam.

Chương trình diễu hành là sự kiện cấp quốc gia (được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004) nhằm mục đích tạo sự gắn kết trong vận chuyển, nâng cao tình đoàn kết trong mối quan hệ giữa các quốc gia khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, qua đó tạo điều kiện phát triển thương mại, đầu tư và du lịch.
 
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả