SpStinet - vwpChiTiet

 

Top 10 robot giúp việc

 

Một con robot toàn năng biết làm mọi việc là chuyện bất khả thi, các con robot hiện chỉ có khả năng giúp đỡ một phần công việc, tuy vậy, được sở hữu một robot giúp việc vẫn là mơ ước của rất nhiều người.


 iRobot Scooba 450


Robot lau nhà này có thể tự động lau dọn một căn phòng có diện tích gần bằng 30 m2. Ngoài ra, robot này còn có công suất làm việc mạnh mẽ với số vòng quay của chổi lau lên đến 600 vòng/phút. Công ty sản xuất đảm bảo robot này làm sạch đến 99,3% vi khuẩn thường thấy trong gia đình, nên con robot này rất thích hợp để lau sàn phòng tắm, phòng giặt có nhiều nước và độ bẩn cao. Thiết bị đang bán với giá 599,99 USD. ( 12.600.000đ)
 



Jibo


Đây là robot đang tạo nên cơn sốt tại các nước phương Tây mặc dù chưa chính thức xuất xưởng. Robot này giúp quản lý lịch làm việc bằng cách nhắc việc, giúp gửi tin nhắn với đúng thành viên trong gia đình nhờ công nghệ nhận dạng gương mặt, chụp hình những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình, giúp liên lạc với người thân, giúp kể chuyện và chơi cùng trẻ em. Robot này đang được nhận đặt hàng trước với giá 599 USD. ( 12.579.000đ)
 


Robot vận chuyển đồ ăn GoCart


Robot GoCart sử dụng cảm biến và máy ảnh để nhận diện môi trường xung quanh. Nhờ đó, GoCart có thể vận chuyển hàng hóa một cách tự động mà không bị vướng vào người hay các vật trên đường đi. GoCart cũng có một giao diện máy tính giúp kết nối với hệ thống công nghệ thông tin và làm việc được với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân. GoCart hiện chưa xuất hiện trên thị trường.
 

Robot làm bánh Rotimatic

Rotimatic là thiết bị làm bánh mì dẹp (rotis), có khả năng làm ra một cái bánh trong một phút. Rotimatic có khả năng tự nhận biết tính chất của loại bột và sau đó sẽ lựa chọn tỉ lệ bột và nước cho phù hợp. Hiện nay, Rotimatic chỉ mới đang nhận đặt hàng. Giá sản phẩm tại Mỹ là 599 USD. ( 12.579.000đ)
 


Robot lau cửa kính Ecovacs Winbot

Ecovacs Winbot bao gồm một bình chứa dung dịch rửa và một tấm lau cửa sổ. Khi để robot này lên cửa sổ, nó sẽ tự động xác định kích thước cánh cửa sổ và tiến hành lau chùi. Chỉ trong vài phút, cánh cửa sổ sẽ sáng bóng như mới. Robot có hai loại giá là 300 USD ( 6.300.000đ) cho loại chỉ lau dọn được cửa sổ có khung và 400 USD ( 8.400.000đ) cho loại có thể sử dụng cho cửa sổ không có khung do thiết bị này sẽ cần gắn thêm loại cảm biến giúp ngăn robot rớt ra khỏi cửa sổ.  


Robot làm bánh burger

Robot có thể đáp ứng nhu cầu ăn burger của trẻ nhưng vẫn đảm bảo bánh sẽ “tươi” hơn bánh burger công nghiệp. Robot này có thể cắt cà chua và dưa chua, nướng thịt và đặt chúng lên miếng burger ngay lập tức và cho ra lò món bánh burger tươi nhất có thể. Robot có thể sản xuất 360 cái bánh hamburger mỗi giờ.  


Robot mát xa WheeMe

Kích thước WheeMe nhỏ bằng bàn tay, có khả năng mát xa trị liệu. Với hệ thống bánh xe bằng cao su có khả năng rung di chuyển nhẹ nhàng trên cơ thể, WheeMe hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng.
 
 
Ngoài ra công nghệ cảm biến độ nghiêng cho phép WheeMe di chuyển trên bề mặt mà không bị rơi ra hoặc mất độ bám.


Robot huấn luyện cá nhân Autom

Giống như bất kỳ huấn luyện viên thể dục nào, Autom có khả năng theo dõi và phản hồi hàng ngày về tiến bộ của người tập. Robot được tích hợp giọng nói tổng hợp và một màn hình hiển thị ở vùng bụng của robot, nhờ đó, Autom sẽ hướng dẫn người tập một chương trình tập luyện phù hợp.


Autom chưa được sản xuất, nhưng dự kiến sẽ tung ra thị trường trong vòng sáu tháng với mức giá 199 USD. ( 4.179.000đ).

 


Robot dành cho trẻ tự kỷ Robokind Milo
 

Được thiết kế để giúp trẻ em bị bệnh tự kỷ, Robokind Milo có thể hiển thị các khuôn mặt như vui, buồn và sợ hãi. Động cơ bên trong khuôn mặt di chuyển cùng một vật liệu tương tự như da ở bên ngoài để tạo ra các biểu cảm này. Robot này cũng có khả năng tương tác và có thể nói chuyện bằng cách phân tích biểu cảm trên khuôn mặt người đối diện. Milo có thể thực hiện 22 động tác khác nhau, bao gồm cả lắc đầu.
 

Robot bảo vệ Knightscope K5

Cuối cùng là robot bảo vệ Knightscope K5. Thiết bị này có thể hiểu được cử chỉ, quét các loại giấy phép (khoảng 300 tờ/ phút), thu thập thông tin thông qua các cảm biến, kết hợp với số liệu trên trang mạng của chính phủ và mạng xã hội, và sau đó quyết định có nên cảnh báo cho cộng đồng và chính quyền về một mối nguy hiểm nào đó hay không.

 

 
Nếu một cảnh báo được kích hoạt, máy K5 sẽ bật tất cả các cảm biến để cho phép toàn bộ dân cư có thể xem dữ liệu và đóng góp thêm thông tin. Dự kiến thiết bị này sẽ giúp giảm 50% tỉ lệ tội phạm.  

M.HOÀNG (Nguồn: iRobot, myJibo, Rotimatic,

Robothub, FoxNews), STINFO Số 10/2014

Tải bài này về tại đây.

 

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả