SpStinet - vwpChiTiet

 

Dự án phòng thí nghiệm Ứng dụng di động mLab và cuộc thi toàn cầu m2Work Hackathon

Khu Không gian khoa học Khu nghệ cao - Nơi khơi nguồn sáng tạo


Dự án Phòng Thí nghiệp Ứng dụng di động mLab do tổ chức infoDev (thuộc Ngân hàng Thế giới) tài trợ, được triển khai tại 05 khu vực trên thế giới gồm Đông Phi (Kenya), Nam Phi, Nam Á (Pakistan), Đông Âu (Armenia) và Đông Á (Việt Nam). Mục đích của dự án mLab nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực ứng dụng trên thiết bị di động, thông qua việc cung cấp một không gian mở cho những người đam mê công nghệ gặp gỡ, trao đổi, làm việc để phát triển ứng dụng di động và khởi sự kinh doanh.
 

Trong năm 2011, liên minh 04 đơn vị gồm Khu Công nghệ cao Tp.HCM (SHTP), Đại học Quốc gia Tp.HCM, Đại học FPT và Công ty Elcom đã thắng giải triển khai dự án mLab khu vực Đông Á tại Việt Nam (mLab Việt Nam). Mục tiêu của dự án nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp di động, tạo điều kiện để phát triển các ứng dụng di động mang tính địa phương, đáp ứng nhu cầu tại các nước đang phát triển.

Hoạt động của dự án mLab Việt Nam sẽ bắt đầu bằng cuộc thi m2Work Hackathon trong ba ngày 14, 15 và 16 tháng 9 năm 2012. Các sản phẩm tốt sẽ được dự án mLab Việt Nam hỗ trợ để phát triển thành những sản phẩm ứng dụng điện thoại di động hoàn chỉnh, có thể thương mại hóa.
 

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập website: www.m2workhackathon.org.
 

Tuấn Anh, STINFO Số 9/2012.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả