SpStinet - vwpChiTiet

 

Ứng dụng của xơ dừa


Nước dừa làm đẹp da, đen mượt tóc. Nhân dừa non (mềm như thạch) chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, dùng chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, đái tháo đường, lỵ, trĩ, viêm đại tràng v.v….
Nước quả dừa xanh còn non được các nhà khoa học gọi là “nước khoáng thực vật” vì chứa nhiều vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể và đường ở dạng dễ tiêu hóa, lượng vitamin C đủ cho yêu cầu 1 ngày, cùng các loại vitamin B như axit folic. Nước dừa được dùng làm dịch truyền trong nhiều cuộc chiến tranh.
Than hoạt tính được làm từ gáo dừa: tẩy màu, khử mùi, lọc chất lỏng, lọc khí, lọc vàng, lọc máu nhằm giảm chất phóng xạ.
Cơm dừa nạo sấy: dùng chế biến thực phẩm, có hàm lượng chất béo cao, không có chứa hàm lượng Cholesterol (chất gây chứng béo phì và các bệnh về tim mạch).
Ngày nay, xơ dừa - một phần của trái dừa – có rất nhiều công dụng: là nguyên liệu sản xuất các loại nệm ngủ, vật liệu trang trí nội thất thân thiện với môi trường, làm lưới phủ xanh đồi trọc, bảo vệ các công trình công nghiệp dưới biển bới độ bền, lâu bị phân huỷ trong môi trường nước nặng, cách âm, cách nhiệt, v.v... (xem đầy đủ)