SpStinet - vwpChiTiet

 

Fuel cell bao giờ đổ nước vào bình "xăng" để chạy xe?


Fuel Cell là gì?
Không đi sâu vào cấu trúc nguyên lý của Fuel cell, ta có thể hình dung Fuel Cell là một thiết bị, khi cho dòng hydrogen và oxygen chảy vào thì nó tạo ra 3 sản phẩm: nước tinh khiết, nhiệt và dòng điện.
Như vậy, về nguyên tắc thì để phát ra điện, Fuel Cell có rất nhiều ưu điểm:
1. Không đốt xăng, dầu, than, hay nói chung mọi chất đốt truyền thống mà chúng ta quen thuộc.
2. Không có cơ cấu cơ khí quay ồn ào như những máy phát ta thường thấy khi thành phố mất điện!.
3. Không thải ra các chất độc hại do đốt nhiên liệu hoặc các hóa chất phế thải độc hại như với pin, ăc quy cũng là những cơ chế phát điện không ồn ào.
Có nhiều thông tin trên báo chí cho biết các hãng chế tạo ô tô, thậm chí chế tạo máy bay đã cho chạy thử nghiệm, thậm chí khai thác thương mại một số loại ô tô mà nhiên liệu là “nước”, bay thử nghiệm máy bay không chạy bằng xăng,... Khi nói xe chạy bằng nước lã thì ít ai hình dung nổi đó là chuyện gì vậy? Nguyên lý cơ bản là các xe này chạy bằng nguồn điện do các Fuel Cell cung cấp, mà khi Hydro cung cấp cho Fuel Cell thì thu được từ điện phân nước. Tuy nhiên vấn đề chính là ở chỗ này là vì khí hydro không có trong tự nhiên mà phải dùng năng lượng để sản xuất ra. Việc tách nước qua điện phân có thể vận dụng các nguồn năng lượng như mặt trời hoặc gió chứ không phải từ các phương pháp sản xuất điện sử dụng các chất đốt thông thường...(xem đầy đủ)