SpStinet - vwpChiTiet

 

SHTP giới thiệu chương trình khoa học công nghệ và hỗ trợ doanh nghiệp của TP.HCM

Nhằm tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, cải tiến công nghệ và ứng dụng công nghệ mới tại SHTP, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các chương trình hỗ trợ của thành phố, ngày 5/12 vừa qua Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHBI) trực thuộc Ban Quản lý SHTP đã phối hợp Sở KH&CN TP.HCM tổ chức buổi hội thảo “Giới thiệu chương trình khoa học công nghệ và hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM”.
 

Tại hội thảo, các chuyên gia của Sở KH&CN TP.HCM đã lần lượt giới thiệu 12 chương trình phát triển KH&CN của quốc gia và TP.HCM giai đoạn 2011-2015. Đáng chú ý là, cả 4 lĩnh vực thu hút đầu tư của SHTP đều thuộc trọng tâm phát triển của các chương trình trên. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động tại SHTP khi đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học hoặc tham gia các chương trình trên.


Toàn cảnh Hội thảo

 

Tuy nhiên, được mong đợi nhiều hơn cả là các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp được giới thiệu tại Hội thảo. Với quan điểm lấy doanh nghiệp làm trung tâm cho các hoạt động nghiên cứu – triển khai (R&D) và ứng dụng KH&CN vào sản xuất, dựa trên định hướng và chính sách chung của Chính phủ, Thành phố đã ban hành nhiều gói chương trình nhằm hỗ trợ liên kết hiệu quả doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức KH&CN, các nhà cung cấp dịch vụ KH&CN và các tổ chức tài chính. Nổi bật là chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020 với nhiều ưu đãi trong vay vốn hoặc sản xuất thử nghiệm; Quỹ phát triển KH&CN của riêng TP.HCM tài trợ 30% kinh phí không thu hồi cho các dự án được chấp thuận; chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ 100% lãi vay đối với các dự án đầu tư công nghệ cao; hỗ trợ đăng ký chứng nhận hợp đồng chuyển giao công nghệ; Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp SME;…
 


Chuyên gia của Sở KH&CN TP.HCM báo cáo tại hội thảo.
 

Theo một cán bộ của Sở chia sẻ, hiện nay các doanh nghiệp trong nước rất quan tâm và chú trọng đầu tư vào cải tiến công nghệ, ứng dụng công nghệ mới trong nghiên cứu – sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Các gói hỗ trợ trên đã ra đời kịp thời, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên theo nhận định của hầu hết đơn vị tham gia Hội thảo, để nâng cao hiệu quả của các chương trình trên, Thành phố cần ban hành một cơ chế phối hợp đồng bộ, xuyên suốt giữa các cơ quan quản lý nhà nước, cũng như thời gian thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký, giải ngân kinh phí, … cần được rút ngắn hơn nữa so với hiện nay. Có như thế, các gói hỗ trợ mới thực sự tiếp cận được doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển các hoạt động KH&CN trên địa bàn thành phố.

STINFO Số 1&2/2013

 


Mọi thông tin, thắc mắc về chương trình KH&CN và các gói hỗ trợ doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao có thể liên hệ trực tiếp với Sở KH&CN TP.HCM theo địa chỉ: skhcn@tphcm.gov.vn, hoặc Phòng Quản lý Khoa học – SHTP để nhận được hỗ trợ.
 


 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả