SpStinet - vwpChiTiet

 

Giới thiệu các sáng chế sử dụng khí hóa lỏng (LPG)

BỘ PHỤ KIỆN CHUYỂN ĐỔI NHIÊN LIỆU LPG/XĂNG CHO XE GẮN MÁY

Số bằng sáng chế 5940; ngày cấp: 17/10/2006 tại Việt Nam; tác giả và chủ sở hữu: Bùi Văn Ga, địa chỉ: Trung tâm Nghiên cứu Bảo vệ Môi trường - Đại học Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn - Đà Nẵng.

Sáng chế đề cập đến bộ phụ kiện chuyển đổi nhiên liệu LPG/xăng cho xe gắn máy gồm bình nhiên liệu “hai trong một”; van không tải với vòi phun không tải lắp sau họng bộ chế hòa khí cung cấp một lượng ga cố định để xe chạy cầm chừng; van công suất với vòi phun chính lắp tại họng bộ chế hòa khí đảm bảo cho động cơ làm việc với thành phần hỗn hợp phù hợp khi mang tải. Hệ thống cung cấp nhiên liệu xăng nguyên thủy của xe không thay đổi. Với bộ phụ kiện này, xe gắn máy có thể chạy hoặc bằng xăng như trước khi chuyển đổi, hoặc chạy bằng LPG với thành phần hỗn hợp được điều chỉnh tối ưu theo các chế độ vận hành của động cơ.
Kết cấu của hệ thống gọn nhẹ, có thể lắp được trên tất cả các loại xe gắn máy 4 kỳ (xe chân số và xe tay ga) có dung tích xi lanh từ 50cc đến 150cc. Xe gắn máy chạy bằng LPG với bộ phụ kiện này có thể làm giảm mức độ phát thải CO, HC, NOx từ 60 - 80% so với khi chạy bằng xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khoảng 90-120km/kg LPG khi chạy với tốc độ trung bình 55km/h.

Nguyên lý của bộ phụ kiện này có thể được áp dụng để chuyển đổi nhiên liệu LPG/xăng cho ô tô hay cho các động cơ xăng tĩnh tại khác.

BỘ CHẾ HÒA KHÍ LPG/XĂNG VÀ HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU KÉP XĂNG/LPG SỬ DỤNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐÓ

Số đơn đăng ký sáng chế 01936; ngày nộp đơn: 23/11/2006 tại Việt Nam; tác giả và nộp đơn: Trần Quang Quốc, địa chỉ: 647 Mạc Cửu, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Sáng chế đề xuất bộ chế hòa khí cải tiến từ bộ chế hòa khí xăng với các cải tiến bao gồm tăng kích thước ống tia chính và van kim; lắp nút đậy lỗ tia chính vào kim xăng; và nối ống thông hơi của chén xăng với đường dẫn khí LPG, nhờ đó biến bộ chế hòa khí xăng thành bộ chế hòa khí có khả năng hoạt động với nhiên liệu lần lượt là xăng và LPG. Sáng chế còn đề xuất hệ thống nhiên liệu kép xăng/LPG sử dụng bộ chế hòa khí cải tiến với đường dẫn khí LPG được chia làm hai nhánh, nhánh thứ nhất được lắp vào ống thông hơi của chén xăng của bộ chế hòa khí và nhánh thứ hai được nối vào đoạn nối giữa bộ chế hòa khí và động cơ.

BỘ TẠO HỖN HỢP HAI NHIÊN LIỆU LPG/XĂNG CHO XE GẮN MÁY 2 BÁNH

Số đơn đăng ký sáng chế 00681; ngày nộp đơn: 19/07/2004 tại Việt Nam; tác giả và nộp đơn: Bùi Văn Ga, địa chỉ: Trung Tâm Nghiên Cứu Bảo Vệ Môi Trường- Đại học Đà Nẵng, 41 Lê Duẩn - Đà Nẵng.

Bộ tạo hỗn hợp hai nhiên liệu LPG/xăng cho phép xe gắn máy hai bánh có thể chạy hoặc bằng xăng như trước khi chuyển đổi hoặc chạy bằng LPG để giảm ô nhiễm môi trường không khí. Để thực hiện việc này, một van chân không kiểu bướm được lắp trên đường nạp không khí trước họng venturie và một van chân không kiểu màng được lắp trên đường cấp ga. Nhờ điều chỉnh thích hợp sức căng của các lò xo đóng các van này, hỗn hợp đưa vào động cơ có thành phần tối ưu ở các chế độ công tác khác nhau.

Xe gắn máy hai bánh chạy bằng LPG với bộ tạo hỗn hợp này có thể giảm mức độ phát thải CO, HC, NOx, từ 60 đến 80% so với khi chạy bằng xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 110-120km/kg LPG đối với xe gắn máy có dung tích xi lanh từ 50 đến 110cc khi chạy trên đường trường với tốc độ trung bình 50km/h.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả