SpStinet - vwpChiTiet

 

Công nghệ và thiết bị đang chào bán

Hiện có hơn 6.000 thiết bị và công nghệ đang được giới thiệu để chuyển giao tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP. HCM. Để có thông tin chi tiết và tiếp xúc với các đơn vị có công nghệ và thiết bị xin liên hệ địa chỉ:

Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, Q.1, TP. HCM (Lầu 4, Phòng 401)
ĐT: 08-38297 040 (Ext: 127, 509); Fax: 08-38291 957
Email:
techmart@cesti.gov.vn

CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT CÀ PHÊ THEO PHƯƠNG PHÁP LÊN MEN (VN03TMS535)
Xuất xứ: Việt Nam
Đây là phương pháp mới, được nghiên cứu và áp dụng tại Việt Nam. Nguyên liệu sử dụng là các loại cà phê có ở Việt Nam. Sản phẩm tạo ra là cà phê bột và cà phê hòa tan đạt chất lượng.
Công nghệ này sử dụng enzym pectinase và cellulase để làm tăng khả năng trích ly các chất hòa tan có trong hạt cà phê. Khả năng hòa tan chất hòa tan cao hơn phương pháp thông thường hiện nay là 45%. Qui trình gồm:
CÀ PHÊ  XỬ LÝ BẰNG ENZYM  CÀ PHÊ HẠT  XỬ LÝ BẰNG ENZYM  CÀ PHÊ THÀNH PHẨM.

MÁY LY TÂM, TÁCH, LẮNG GẠN LOẠI CHẤT LỎNG – RẮN (DE04TMS00095)
Xuất xứ: Đức
Thích hợp cho các ngành công nghiệp chế biến, sản xuất và cả xử lý chất thải.
Máy tách ly tâm phân loại theo công nghệ tách cơ học tùy thuộc vào sự đóng cặn hay quá trình lắng đọng. Chúng được sử dụng để cô đặc chất rắn, gạn lọc huyền phù và tách hỗn hợp chất lỏng và chất rắn cùng một lúc.
Pha lỏng có thể được rút ra liên tục trong khi pha rắn được thải ra ngoài qua các vòi ống hoặc được tống ra ngoài theo định kỳ từ các tấm đĩa quay nhờ cơ cấu vận hành thủy lực.
Sự tách các pha với các tỷ trọng khác nhau diễn ra trong máy ly tâm với gia tốc cao gấp 3.500 lần đến 12.000 lần gia tốc của trọng lực. Chất lỏng nhẹ hơn theo trọng lượng được tập trung vào khu vực trung tâm của tấm quay trong máy. Chất lỏng nặng hơn sẽ được rút ra khỏi máy qua 1 đĩa tách.
Ứng dụng của các loại máy tách ly tâm để tách chất rắn có kích thước nằm trong khoảng từ 0,2 đến 10 micron  với các tỷ trọng từ 30 đến 300 kg/m3; và quá trình tách hỗn hợp chất lỏng từ quy trình rửa hay tách cũng có tỷ trọng nằm trong khoảng từ 20 đến 400 kg/m3.
Với các chất rắn có hàm lượng cao hơn hoặc dễ lắng cặn hơn thì người ta sử dụng máy ly tâm gạn lọc (centrifugal decanters) để gạn lọc trước, cô đặc, rửa, chiết tách và để tách hỗn hợp 3 pha (lỏng - lỏng - rắn).

DÂY CHUYỀN CHẾ BIẾN PHÂN HỮU CƠ VI SINH CÔNG SUẤT 10.000 – 15.000 TẤN/NĂM (VN03TMS730)
Xuất xứ: Việt Nam
Dây chuyền được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bằng vật tư  trong nước, các xưởng cơ khí địa phương có thể chế tạo được. Dễ sử dụng, phù hợp với trình độ công nhân kỹ thuật và qui mô sản xuất vừa và nhỏ của các doanh nghiệp. Đạt hiệu quả kinh tế cao. Các thiết bị trong dây chuyền gồm:
  Máy đảo nguyên liệu (than bùn, bã bùn) trên sân liên hợp với máy kéo MTZ50/80.
  Máy nghiền than bùn, bã bùn: máy nghiền búa cố định, tấm đập phẳng. Công suất tiêu thụ 37 – 45 kW, năng suất 4 – 6 tấn/giờ.
  Hệ thống định lượng: các loại nguyên liệu (05 loại) được đưa vào thùng chứa, qua van định lượng, van được kiểm soát qua mô tơ hộp số có bộ điều tần. Nguyên liệu được phối trộn liên tục, chính xác lên băng tải.
  Máy trộn: theo nguyên tắc nửa vít, 02 trống quay ngược chiều nhau, năng suất trộn 10 tấn/giờ.
  Máy đánh tơi: nguyên liệu trước khi đưa vào máy trộn được băng tải chuyển qua máy đánh tơi đánh nhuyễn, đánh nhỏ.
  Thùng chứa vít đánh tơi chính: do đặc điểm phân hữu cơ vi sinh có góc ma sát lớn nên trong thùng chứa trước khi cân đóng bao phải có vít đánh tơi đứng.
  Cân định lượng đóng bao: lắp 02 cân, năng suất 5 – 6 bao/phút.
TỔ HỢP MÁY PHÁT ĐIỆN SỨC GIÓ VÀ MẶT TRỜI MINI  (VN07TMS00526)
Xuất xứ: Việt Nam
Tổ hợp máy phát điện sức gió và mặt trời mini có công xuất từ 350W tới 10 kW bao gồm tuốc bin gió, các module pin mặt trời, ắc qui, thiết bị điều khiển nạp ắc quy và nghịch lưu tạo điện lưới xoay chiều 220V/50Hz kèm theo các phụ kiện cột, khung sắt, dây dẫn lắp đặt thành một tổ hợp phát điện sử dụng năng lượng gió và mặt trời. Do phối hợp được năng lượng gió và mặt trời và ắc quy tích điện nên tổ máy đảm bảo có nguồn điện liên tục cả ban đêm hoặc khi không có gió.
Tổ hợp gọn nhẹ; có tốc độ gió khởi động thấp; hiệu xuất chuyển đổi năng luợng gió cao > 0,78; chịu được gió mạnh cấp 9 và có cấu trúc tự động chống lại gió mạnh.
Tổ máy phát điện phù hợp sử dụng ở các nơi chưa có điện nhưng có nhiều gió và nắng như các hộ gia đình, nhà hàng, nhà nghỉ, trạm trường, các trạm khí tượng thủy văn, viễn thông, chiếu sáng cho đèn đường cao tốc, các thiết bị điều khiển giao thông ở các vùng sâu vùng xa, hải đảo; các chòi quan sát, hải đăng trên sông biển; các tàu biển, tàu cá đánh bắt xa bờ; các dàn khoan dầu khí; các bè nuôi trồng  thủy hải sản trên biển, trên sông hồ lớn; các trang trại vùng cao, v. v… .

THIẾT BỊ XỬ LÝ NƯỚC NGẦM, NƯỚC MẶT (VN06TMS01258)
Xuất xứ: Việt Nam
Thiết bị được thiết kế theo cơ chế lọc rửa tự động nên làm giảm đáng kể chi phí vận hành (không sử dụng thiết bị rửa riêng cho từng thiết bị), nhỏ gọn, đồng bộ, ít tốn diện tích lắp đặt, dễ vận hành.
Thiết bị có dải làm việc rộng nên thích nghi với sự biến động của chất lượng nguồn nước, áp dụng cho việc xử lý các loại nước khoáng và nước uống tinh lọc (hay còn gọi là nước mềm); khai thác và phân phối nước tự  nhiên
THIẾT BỊ XỬ LÝ NƯỚC NGẦM: trước khi vào thiết bị xử lý, nước từ giếng ngầm được bơm giếng đẩy qua thiết bị Ejector (khử khí hòa tan). Tại đây, dưới tác dụng của áp lực tạo ra trong dòng chảy, không khí được thu vào nhằm loại bỏ các chất khí hòa tan, đồng thời quá trình này còn lấy thêm oxy trong không khí để làm tác nhân oxy hóa cho các công đoạn sau. Từ đầu ra của thiết bị Ejecter, nước tiếp tục được đẩy qua thiết bị xử lý hóa lý theo hướng từ trên xuống. Tại đây, nước được tiếp xúc với vật liệu xúc tác oxy hóa làm kết tủa các ion kim loại, các vật kết tủa này được hấp phụ tạm thời trên bề mặt của vật liệu xúc tác cho đến cuối chu trình làm việc của thiết bị được thải bỏ ra ngoài bằng cách rửa ngược. Sau quá trình oxy hóa xúc tác, nước tiếp tục được đẩy qua thiết bị lọc tinh theo hướng từ trên xuống để loại bỏ các tạp chất cơ học trước khi vào bể chứa sử dụng.
THIẾT BỊ XỬ LÝ NƯỚC MẶT: nước nguồn được bổ sung định lượng hóa chất keo tụ trước khi vào thiết bị phản ứng kết hợp lắng. Tại thiết bị phản ứng, nước được hòa trộn và xảy ra quá trình keo tụ các tạp chất không tan tạo thành bông cặn khối lượng lớn có thể dễ dàng loại bỏ nhờ quá trình lắng cặn. Phần nước trong bên trên thiết bị lắng được chảy tràn qua thiết bị lọc tinh để loại bỏ các tạp chất cơ học và tiếp tục được khử trùng bằng dung dịch chlorine trước khi vào bể chứa sử dụng. Công suất hoạt động từ 500 lít/giờ đến vài trăm khối/giờ (tùy theo đơn đặt hàng).
Nước sông  Phản ứng keo tụ  Thiết bị phản ứng kết hợp lắng  Thiết bị lọc tinh  Khử trùng (chlorine)  Bể chứa sử dụng.
MÁY CẮT DÂY TIA LỬA ĐIỆN CNC (VN03TMS318)
Xuất xứ: Việt Nam
Có thể dùng để  chế tạo các chi tiết có hình dáng phức tạp (số lượng ít, không có thời gian làm khuôn đúc) cũng như tất cả các loại khuôn dập cắt; sử dụng dễ dàng (Một thợ cơ khí được huấn luyện ≤ 7 ngày có thể thao tác dễ dàng); thời gian chế tạo khuôn được giảm tối đa.
Quy trình công nghệ: dùng điện hồ quang (được tạo ra khi dây cắt có một khoảng cách nhất định so với chi tiết) để làm chảy vật liệu. Đoạn bị chảy có độ lớn (khe hở) như sau: δ = Ф dây + 1/4 Ф dây. Đường đi của dây (hoặc chi tiết) do phần mềm của chương trình điều khiển - Công suất: # 40 mm2/phút . Dây cắt là dây hợp kim Molipden có giá (Từ 350 – 600đ/mét).
HỆ THỐNG XỬ LÝ MÙI (VN04TMS00063)
Xuất xứ: Việt Nam
Dùng cho việc xử lý các chất hóa học chưa phân vào mục nào, các axit và hợp chất vô cơ,  các chế phẩm hóa học khác,  các chất tẩy, chất xúc tác cho cao su tổng hợp, chất ổn định cho công nghiệp cao su, công nghiệp chất dẻo, luyện kim, cơ khí hóa chất.
Khí thải trước tiên được thu gom bằng hệ thống ống dẫn từ các nơi phát sinh dẫn vào tháp hấp phụ nhờ lực hút của quạt. Lớp than hoạt tính trong tháp hấp phụ có nhiệm vụ loại bỏ các chất độc có trong khí thải như các khí ozon, các hợp chất dung môi... Dòng khí chuyển động từ đáy tháp lên trên, đi qua các lớp than hoạt tính. Khí thành phần trong hỗn hợp khí thải được bám giữ trên các bề mặt của các hạt than hoạt tính còn không khí sạch được xả vào ống khí phát tán ra môi trường xung quanh.
Các thiết bị trong hệ thống được chế tạo bằng thép và ráp lại thành cụm khi cần di dời thì chỉ cần tháo các ống nối, mặt trong thiết bị được phủ epoxy chống ăn mòn tăng thời gian sử dụng. Công suất (tính theo ca): 2.000 m3/h – 50.000 m3/h.

MÁY HÚT BỤI KIỂU CYCLONE (VN05TMS00057)
Xuất xứ: Việt Nam
Máy có chất lượng tương đương thiết bị ngoại nhập (Đài Loan, Hàn Quốc), dùng hút bụi ở các phòng máy, các máy mài, các máy gây bụi. 
Cánh quạt hút khí bụi vào máng xoắn trong ống cyclone, máng xoắn sẽ làm cho bụi rớt xuống thùng chứa bên dưới, còn khí thoát ra cửa thoát ở phía trên của ống cyclone.
Năng suất tùy theo mật độ bụi và thể tích phòng, giá thành hạ.
- Công suất tiêu thụ điện: 3 HP
- Kích thước: 800 x 600 x 1.400 (mm)
- Trọng lượng: 380 Kg
- Các thông số kỹ thuật có thể thiết kế theo yêu cầu.

V.B.Biển (tổng hợp)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả