SpStinet - vwpChiTiet

 

Top 10 sáng tạo cho xe đạp


Xăng lên giá, xe đạp trở nên sáng giá! Những sáng tạo độc đáo dưới đây sẽ làm cho xe đạp càng “sáng” hơn.


Phát sáng



Hệ thống của Revolights gồm hai vành có chứa 8 đèn LED, cặp vào niềng bánh xe, được cấp nguồn bởi pin lithium-ion gắn ở đùm, đèn nhấp nháy hay tắt tùy theo vận tốc quay của bánh xe. Đèn LED nhấp nháy đối với mắt thường như một cung sáng liền lạc, kết quả là chúng ta có nửa bánh xe trước và nửa bánh xe sau phát sáng trong đêm trông như cặp dấu ngoặc. Hệ thống này làm cho xe đạp dễ nhận thấy ban đêm đồng thời thắp sáng đường đi.
 

Bộ số… thế hệ không dây 

Tuy các nhà sản xuất tên tuổi Shimano và Campagnolo đã có cung cấp bộ số điện tử, nhưng Tiso, một công ty Ý nhỏ hơn, vẫn quyết tham gia thị trường với bộ số riêng. Điểm đặc biệt của hệ thống này đó là cần sang số liên lạc không dây với bộ điều khiển gắn ở liếp xe, không như các hệ thống của Shimano và Campagnolo dùng dây “cứng”.
 
 

Lốp căng theo đường
 
Tuy làm tăng trọng lượng và thêm phức tạp cho xe đạp nhưng hệ thống ADAPTRAC đáng ngưỡng mộ về mặt công nghệ. Gồm một loạt các ống, công tắc, đồng hồ đo, bộ đùm được thiết kế đặc biệt và một bình chứa khí nén, hệ thống cho phép người chạy xe đạp linh hoạt xì bớt hay làm căng lốp xe tùy theo địa hình.
 
Nếu đang xuống dốc hay chạy trên đường gồ ghề, bạn có thể làm tăng độ bám đường bằng cách cho xì bớt lốp xe, còn khi chạy ở đoạn đường dài bằng phẳng, bạn có thể bơm căng lốp xe lên để giảm ma sát.
 

Yên “bồng bềnh”

 


Con đường gồ ghề làm ê “bàn tọa”? Cốt yên BioFloat làm bằng sợi carbon có thể giải quyết vấn đề này. Khung yên được “nâng niu” trong cặp kẹp vỏ sò đàn hồi, cách ly với cốt yên. Thiết kế này không chỉ giúp hấp thụ những dằn xóc mà còn cho phép yên xe chuyển động theo “bàn toạ” khi người ta đạp, nhờ đó giảm thiểu các điểm áp lực.

 
Dõi theo trộm


Trung tâm của hệ thống SpyBike là một thiết bị GPS có cảm biến rung, ẩn bên trong ghi đông. Sau khi kích hoạt bằng khóa điện tử bỏ túi, thiết bị sẽ phát hiện nếu chiếc xe bị di chuyển - miễn là nó tiếp tục di chuyển, thiết bị sẽ tải các tọa độ của xe lên dịch vụ trên mây mỗi 20 giây. Người dùng có thể lấy thông tin toạ độ trên trang web của Integrated Trackers để báo nhà chức trách.


 Nón đi đêm


Bạn có thể gắn thêm đèn cho xe đạp hay chỉ cần đội mũ T1 Torch có sẵn đèn. Mũ T1 có một dàn đèn LED trắng chống nước ở mặt trước và một dàn đèn đỏ ở mặt sau có thể sáng nhấp nháy hoặc liên tục. Tuy mẫu mũ hiện tại không đủ thắp sáng con đường phía trước nhưng nó đảm bảo bạn được các “bác tài” chú ý.
  Phanh


Hệ thống phanh Parabox của nhà sản xuất TRP cho phép người đi xe đạp sử dụng cần phanh cáp hiện tại với hệ thống phanh đĩa thủy lực gắn thêm. Hộp nối xi lanh phanh chính kẹp ở cổ ghi đông, nối với các cần phanh qua sợi cáp kín, dùng để kích hoạt các kết cấu xi lanh trong hộp, cung cấp lực phanh thủy lực.


Bơm kiêm cốt yên



Bơm tay dễ mang theo, nhưng bơm đứng đưa không khí vào lốp nhanh hơn nhiều. PostPump 2.0 của BioLogic có được ưu điểm của cả hai. Nó là bơm đứng kiêm cốt yên, khi không dùng đến nó đơn giản đóng vai trò là thành phần của chiếc xe đạp.
 

Xe cho trẻ

Thay vì dùng bánh xe phụ để tập chạy, GyroBike đề xuất bắt đầu với xe không pêđan để trẻ nhỏ có thể đẩy chân. Khi trẻ đã có chút kinh nghiệm, pêđan được gắn vào kết hợp với bánh trước có bộ cân bằng. Cuối cùng, bánh trước có thể thay bằng bánh xe thông thường.
 


Và xe… không xích


Hãy tưởng tượng bạn có một bánh xe với pêđan gắn trực tiếp ở trục, sau đó thêm một khung ngắn, tay lái và một bánh xe phía trước. Cả hai bánh xe đều được gắn trên phuộc có bộ cổ để có thể xoay cả hai chiều. Đây có thể không phải là chiếc xe đạp dùng để đi khắp nơi, nhưng nó chắc chắn là chiếc xe thú vị.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả