SpStinet - vwpChiTiet

 

Top 10 máy phát điện 'xanh' cho gia đình



Mức độ ô nhiễm đã đạt mức cao kỷ lục khi ngày càng nhiều công xưởng và nhà máy mọc lên. Tuy nhiên nhà máy không phải là nơi duy nhất cần giảm mức độ ô nhiễm và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên mà nhà ở cũng cần góp phần vào. Một trong những cách có thể làm là chuyển sang dùng máy phát điện năng lượng mặt trời tại nhà. Dưới đây là những lựa chọn tốt nhất.


 

Powercube

Máy phát điện kết hợp năng lượng mặt trời và gió của Lyman Morse. Pin của máy có thể lưu điện khoảng 3 tuần, công suất 3,5 KW. Powercube rất thích hợp cho các công trình xây dựng, trạm thu phát điện thoại di động, nơi cắm trại và những ngôi nhà không thể sử dụng điện thông thường.

 

Harvester

Máy phát điện năng lượng mặt trời di động của Solar Marsh là lựa chọn hoàn hảo cho sử dụng gia đình. Máy có công suất 750 W, cấp điện 1 chiều, 12 V, có khả năng chạy các thiết bị điện nhỏ. Tuy ứng dụng có chút hạn chế, nhưng nó lý tưởng cho các chuyến đi dã ngoại, câu cá và đi bộ đường dài vì nó tự sạc nhờ tấm năng lượng mặt trời 50 W. Với khả năng di động, bạn có thể mang nó đến bất cứ nơi nào không có điện thông thường.


Máy phát 5 tấm của Wagan Tech


Trong khi hầu hết các máy phát điện khác chỉ trang bị 1 tấm pin mặt trời thì máy của Wagan Tech có đến 5 tấm. Máy phát điện gia đình khá mạnh này có thể cung cấp khoảng 1.500 W điện năng trong khoảng 7- 8 giờ, thích hợp cho các thiết bị ngốn nhiều điện. Máy có 1 pin 12 V và khoang có thể gắn thêm 2 pin nữa. Ngoài ra, máy còn có thể gắn thêm 2 tấm pin mặt trời để đáp ứng nhu cầu năng lượng cao hơn.

Solar VSP3500

VSP3500 là lựa chọn tuyệt vời cho những người có mức tiêu thụ điện cao hơn nhưng không muốn sử dụng máy phát điện dùng nhiên liệu thông thường. Yên tĩnh và không gây ô nhiễm, VSP3500 cấp dòng điện 1 chiều 12 V, công suất 3.500 W; có hệ thống báo động, bảo vệ chống đột biến điện áp và tắt máy tự động khi quá tải.


Máy phát của Guangzhou 3Hz Solar Technology

Được đánh giá là yên tĩnh và hiệu quả, máy phát điện dành cho hộ gia đình này sử dụng vi xử lý để điều khiển tự động và cung cấp thông tin theo thời gian thực về điện áp pin, nhiệt độ môi trường và tốc độ sạc, xả. Bộ chuyển đổi điện của máy phát có khả năng chống sốc tải.


Mobile Solar Generator

Máy phát của Solman được chế tạo gắn thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Tùy thuộc vào lượng ánh sáng mặt trời thu được, máy có thể cung cấp 1.200 W điện xoay chiều (AC), 12 V điện 1 chiều (DC). Hệ thống gồm 1 tấm năng lượng mặt trời 135 W, bộ sạc, phích cắm AC/DC, 3 pin 100 amp/giờ, 1 đồng hồ công suất và bộ chuyển đổi 1.500 W.


EcoTricity 1800 W

Máy phát điện tiện dụng phục vụ như nguồn điện dự phòng cho ngôi nhà của bạn. Máy sử dụng một tấm pin mặt trời 90 W để thu ánh sáng mặt trời và sạc các pin AMG trong máy. Các pin này cũng có thể sạc với ổ cắm điện thông thường, phòng khi những ngày không nắng. Máy có 2 bánh xe để di chuyển dễ dàng.


   OuXiang 20 - 40 W

Lý tưởng để cấp điện cho các thiết bị như TV, quạt, máy tính, radio, máy phát điện năng lượng mặt trời của OuXiang International Limited có ngõ vào 12 V 1 chiều, công suất đỉnh đầu ra từ 20 - 40 W; có hệ thống bảo vệ tự động phòng tình huống quá tải, chập mạch và biến động điện áp.

Sunny Energy 500 W

Công suất 500 W, máy phát này thích hợp để cấp điện cho các thiết bị như máy tính, máy in, đèn, TV và máy bơm nước. Nó có lợi thế là có thể chạy liên tục trong 3 ngày trời đầy mây. Hệ thống gồm 6 tấm pin mặt trời 84 W, 4 pin 12 V, một bộ sạc, chuyển đổi điện.

  Máy phát dạng cây

Cuối cùng là thiết kế của một cậu bé 13 tuổi, Aidan Dwyer, lấy cảm hứng từ dãy số Fibonacci. Điều độc đáo là không có nhánh cây nào che khuất các nhánh khác, để các tấm pin mặt trời thu được nhiếu ánh nắng nhất.
 


P. NGUYỄN (Nguồn: Ecofriend, Live solar), STINFO Số 9/2014

 

Tải bài này về tại đây.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả