SpStinet - vwpChiTiet

 

Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012

Ngày 20 - 23/09/2012, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) sẽ diễn ra Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 – International Techmart Vietnam 2012 (Techmart 2012). Đây là sự kiện KH&CN quan trọng của Việt Nam trong năm 2012 ở quy mô quốc tế do Bộ KH&CN phối hợp với UBND Tp. Hồ Chí Minh và UBND Tp. Hà Nội tổ chức.

Nhiều thành quả nghiên cứu về KH&CN, thiết bị mới được trưng bày
và chào bán tại các gina hàng trong Chợ.
 


Techmart 2012 tập trung vào các lĩnh vực công nghệ phục vụ triển khai các chương trình quốc gia của Việt Nam như Chương trình đổi mới công nghệ, chương trình phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm quốc gia, chương trình phát triển công nghệ cao, chương trình phát triển sản phẩm công nghệ phụ trợ, chương trình phát triển năng lượng mới và tái tạo.
 

Techmart 2012 được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc phát triển thị trường công nghệ, tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ đổi mới công nghệ, xúc tiến và thương mại sản phẩm khoa học và công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tôn vinh năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ khoa học và công nghệ của đất nước, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN + 3 và các nước EU, Nga, Mỹ. Đây là cơ hội tốt cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài.
 

Với quy mô 600 gian trưng bày, trong đó có gần 100 gian hàng của nước ngoài, giới thiệu trên 3.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm, dịch vụ, Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 có sự góp mặt của các viện, trung tâm nghiên cứu công nghệ, trường đại học……của Việt Nam và quốc tế.
 

Tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012, Ban Tổ chức thiết lập một khu riêng cho hoạt động café đối tác. Tại đây các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn (sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn và quản lý chất lượng…) giải đáp các yêu cầu bức xúc từ thực tế sản xuất, các hướng đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và các khách hàng khác. Bên cạnh hoạt động trưng bày tại các gian hàng, Techmart 2012 còn tổ chức các buổi giới thiệu, thuyết trình công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ điển hình; giới thiệu sản phẩm của các đơn vị trên Chợ Công nghệ và Thiết bị trên mạng (Techmart ảo)…
 

Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao Cúp vàng Techmart 2012 cho các tổ chức và cá nhân có công nghệ và thiết bị tiên tiến theo từng nhóm ngành. Hội đồng xét thưởng xem xét và đề nghị khen thưởng dựa trên các tiêu chí:
 

– Chất lượng và trình độ công nghệ (tính mới; tính sáng tạo; hiệu quả, kinh tế, kỹ thuật, xã hội; mức độ sẵn sàng chuyển giao và tiếp nhận).
 

– Số lượng hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012.
 

– Hình thức trình bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị tại gian hàng (đẹp, ấn tượng, hấp dẫn).
Tp. Hồ Chí Minh với vai trò là nhà đồng tổ chức đã hỗ trợ cho 60 đơn vị hoạt động trên địa bàn Thành phố tham gia giới thiệu chào bán trên 500 công nghệ và thiết bị thuộc các lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm, cơ khí chế tạo, hóa dược, sinh học, điện tử - tin học…
 

Ban tổ chức hoan nghênh các đơn vị Tp. Hồ Chí Minh đã đăng ký tham gia sự kiện này, đồng thời cũng tin tưởng rằng các đơn vị tham gia sẽ làm tốt công tác chuẩn bị sản phẩm, mẫu vật trưng bày giới thiệu…nhằm góp phần thực hiện thành công Techmart 2012 và không ngừng phát huy vai trò, vị thế của Tp. Hồ Chí Minh.
 

K.M, STINFO Số 9/2012.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả