SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế về tiết kiệm điện

Sáng chế về tiết kiệm điện
 

Số bằng sáng chế: 1-0010670; cấp ngày: 20/09/2012 tại Việt Nam; tác giả và chủ bằng: Cho Sung Gwun; địa chỉ: 21-510, Miryung Apartment, 12, Wolgye-dong, Nowon-gu, Seoul 139-050, Republic of Korea.
 

Sáng chế đề cập đến thiết bị tiết kiệm điện năng bao gồm thân vỏ và lớp trung gian bằng tuamalin được bố trí trong thân vỏ. Lớp tuamalin này là lớp hỗn hợp bao gồm: bột tuamalin, bột nam châm vĩnh cửu và hơi nước. Các tấm ion hóa lần lượt được định vị tại các mặt trên và dưới của lớp trung gian tuamalin, sao cho lớp trung gian tuamalin nằm giữa các tấm ion hóa trong thân vỏ; và tấm dẫn điện được gắn vào lớp trung gian tuamalin.
 

Tuamalin là loại đá thiên nhiên bán quý, có thể tự phát ra dòng điện cố định khoảng 0,06mA và chuyển hơi nước thành ion âm, còn nam châm vĩnh cửu có từ tính vĩnh viễn. Tấm ion hóa dùng để dẫn điện. Khi hơi nước tiếp xúc với lớp trung gian tuamalin sẽ bị điện phân tạo ra electron. Lớp trung gian tuamalin này giúp cải thiện chuyển động và dòng chảy các điện tử.
 

Thiết bị tiết kiệm điện theo sáng chế có thể gắn vào nguồn cung cấp điện của thiết bị đầu cuối, bảng phân phối điện hoặc thiết bị ngắt mạch để giảm lượng điện năng sử dụng.
 


Hệ thống điều khiển dùng cho lưới điện thông minh và lưới điện cực nhỏ

 

Số công bố đơn: 30187; ngày nộp đơn: 07/03/2012 tại Việt Nam; tác giả: Kobayashi Takenori, Yano Ryo, Ogita Yoshihiro, Nishi Akinori, đơn vị nộp đơn: Kabushlki Kaisha Toshiba; địa chỉ: 1-1, Shibaura 1-chome, Minato-ku, Tokyo 105-8001, Japan.
 

Sáng chế đề cập đến hệ thống điều khiển và giám sát dùng cho lưới điện thông minh và lưới điện cực nhỏ bao gồm:
 

Bộ giám sát giá trị đo: thu nhận thông tin chỉ báo công suất đầu ra hiện thời của mỗi nguồn điện phân tán, và thông tin chỉ báo tải hiện thời của mỗi phương tiện nhu cầu.
 

Bộ quản lý thông tin khách hàng: quản lý thông tin chỉ báo công suất điện tiêu thụ và công suất đầu ra của mỗi nguồn điện phân tán; thông tin chỉ báo lượng điện hợp đồng và lượng điều chỉnh được tải của mỗi phương tiện nhu cầu; thông tin chỉ báo quyền ưu tiên của mỗi nguồn điện phân tán; và thông tin chỉ báo quyền ưu tiên của mỗi phương tiện nhu cầu.
 

Bộ tạo thủ tục chuyển đổi thời gian bất thường: khi lỗi xuất hiện trong hệ thống, thủ tục chuyển đổi sẽ cân đối tổng lượng công suất đầu ra của các nguồn điện phân tán với tổng lượng tải của các phương tiện nhu cầu, bằng cách sử dụng thông tin từ bộ giám sát giá trị đo và bộ quản lý thông tin khách hàng, nhờ đó giảm thất thoát điện năng.
 


Phương pháp tiết kiệm điện tại điểm truy cập không dây

 

Số công bố đơn: 29239; ngày nộp đơn: 11/01/2012 tại Việt Nam; tác giả: Sabine Bulteel, Erik Horemans, Sylvain Dumet, Koen Van Oost; đơn vị nộp đơn: Thomson Licensing; địa chỉ: Technicolor, 1 rue Jeanne d'Arc, F-92443 Issy Les Moulineaux Cedex, France.
 

Sáng chế đề cập đến phương pháp tiết kiệm điện tại điểm truy cập không dây sử dụng giao diện không dây.
 

Một giao diện không dây bao gồm một điểm truy cập không dây tập trung, kết nối với các trạm phát sóng không dây kỹ thuật số và các thiết bị của khách hàng có thể hoạt động trong vùng phủ sóng của trạm phát.
 

Thông thường, điểm truy cập không dây luôn kích hoạt ngay cả khi không có thiết bị của khách hàng hoạt động nên tiêu tốn điện để quản lý mạng.
 

Phương pháp theo sáng chế cho phép tiết kiệm lượng điện này, bao gồm các bước: Bước 1: kích hoạt giao diện không dây trong một khoảng thời gian (giai đoạn 1). Bước 2: kiểm tra sự kết nối của trạm không dây trong chu kỳ thời gian đó.
 

Khi hết thời gian trong giai đoạn 1, nếu trạm không dây đã được kết nối thì duy trì trạng thái đã kích hoạt của giao diện không dây trong khoảng thời gian A dài hơn. Còn nếu không có trạm không dây nào được kết nối hoặc vẫn đang cố gắng kết nối, thì chuyển sang giai đoạn 2 - ngừng kích hoạt giao diện không dây. Sau khoảng thời gian A, hệ thống sẽ tiếp tục cập nhật và các bước được lặp lại.
 

 

Phương pháp và cơ cấu tiết kiệm điện năng của máy điều hòa không khí khi ngủ
 

Số công bố đơn: 28993; ngày nộp đơn: 07/09/2010 tại Việt Nam; tác giả và người nộp đơn: Shih Min Yu; địa chỉ: 622, Jiangong Rd., Sanmin Dist., Kaohsiung City, Taiwan.
 

Sáng chế đề cập tới phương pháp và cơ cấu tiết kiệm điện năng của máy điều hòa không khí trong khi ngủ. Theo sáng chế, một màn che được gắn bên trên giường. Màn che này sẽ bao quanh một không gian nhỏ để tạo ra không gian điều hòa không khí nhỏ. Và bằng cách bố trí bộ phận trong phòng của máy điều hòa không khí kiểu hai cục ở vị trí bên trên không gian nhỏ vừa tạo ra, mức tiêu thụ điện năng của máy điều hòa không khí có thể được giảm bớt khi ngủ.
 


Đèn tiết kiệm điện năng kiểu tách rời
 

Số công bố đơn: 22023; ngày nộp đơn: 04/05/2009 tại Việt Nam; tác giả và người nộp đơn: Cheng Wei; địa chỉ: 15, Qiaodong Villa, Yiwu City, Zhejiang Province, China.
 

Sáng chế đề xuất đến loại đèn tiết kiệm điện năng kiểu tách rời, bao gồm phần đế lắp bóng đèn và bóng đèn có thể tháo lắp được.
 

Trong đó, phần đế lắp bóng đèn có: vỏ, đầu kết nối (nằm ở phần đỉnh của vỏ để kết nối với đuôi đèn), lỗ kết nối (ở mặt đáy của vỏ để lắp đuôi đèn vào), và bảng chấn lưu điện tử (được gắn ở bên trong vỏ).
 

Bóng đèn: gồm phần phát sáng và đuôi đèn. Đuôi đèn được lắp khớp vào lỗ kết nối trên phần đế lắp bóng đèn.
 

Kết cấu bóng đèn của sáng chế giúp việc thay thế phần đế lắp bóng đèn hoặc bóng đèn thuận tiện hơn, nhờ đó không gây lãng phí do phải vứt bỏ cả bộ đèn nếu xảy ra hỏng hóc. Bên cạnh đó, cách thức kết nối bóng đèn và đế lắp bóng đèn bằng phương pháp vặn hoặc gài đều rất thuận tiện.
 


Đồng hổ đo điện thông minh cho phép tạo ra tín hiệu đáp ứng theo nhu cầu

 

Số công bố đơn: 20588; ngày nộp đơn: 05/02/2009 tại Việt Nam; tác giả: Ahn Sang-Ho; đơn vị nộp đơn: LS Industrial Systems Co., Ltd; địa chỉ: 1026-6, Hogye dong, Dongangu, Anyangsi, Gyeonggido 431-080, Republic of Korea.
 

Sáng chế đề cập tới đồng hồ đo điện thông minh cho phép tạo ra tín hiệu đáp ứng theo nhu cầu điện năng. Sáng chế cũng trình bày phương pháp tạo ra tín hiệu đáp ứng theo nhu cầu; khả năng thu nhận thông tin tùy chọn; và khả năng phát tín hiệu từ thuê bao cho phép chủ động điều khiển nhu cầu.
 

Theo sáng chế, đồng hồ đo điện thông minh có ít nhất một hoặc nhiều môđun giám sát tích hợp và các bộ vi xử lý để truyền lệnh kiểm soát điện năng tới môđun giám sát tích hợp liên quan. Nhờ đó, đồng hồ có thể đáp ứng lại chương trình kiểm soát điện năng trên cơ sở hệ thống lập hoá đơn, đồng thời kiểm soát và truyền dữ liệu được lưu giữ trong bộ nhớ tới bộ phận mức cao bằng môđun truyền thông.
 


Dây cáp làm từ dây dẫn tiết kiệm điện

 

Số công bố đơn: 20333; ngày nộp đơn: 13/01/2009 tại Việt Nam; tác giả và người nộp đơn: Jeng-Shyong Wu; địa chỉ: 14, Alley 1, Lane 326, Shyr-Piin Road, Hsin-Chu City, Taiwan.
 

Sáng chế đề cập tới dây cáp làm từ dây dẫn tiết kiệm điện bằng nhiều kim loại hoặc hợp kim. Bao gồm dây cáp điện (bó) đơn hoặc dây cáp điện (bó) đôi, trong đó, ít nhất có một bó của dây dẫn điện. Mỗi bó của dây dẫn điện bao gồm: dây điện mảnh được tạo ra bởi hai hoặc nhiều hơn hai kim loại hoặc hợp kim. Bên ngoài được bọc bởi chất cách điện để tạo thành dây cáp làm từ dây dẫn điện.
 


Thiết bị chuyển đổi dây điện ở bên trong của cột điện và phương pháp phân bổ điện không làm mất điện

 

Số bằng sáng chế: 1-0005681; cấp ngày: 29/05/2006 tại Việt Nam; tác giả: Sae-Won Kwon; chủ bằng: Daewon Electric Company Limited; địa chỉ: 245-10 Gyosung-ri, Jinchun-eup, Jinchun-gun, 365-803, Choongchungbuk-do, Republic of Korea.
 

Sáng chế đề cập đến cơ cấu chuyển dây và phương pháp phân bố để không làm gián đoạn kiểu truyền điện trực tiếp sử dụng cơ cấu này. Khi xây dựng, có thể tháo bỏ, lắp đặt lại, thay thế đường dây, phân bố lại các cột và thay đổi diện tích đi qua mà không làm gián đoạn điện năng bằng cách sử dụng một đoạn cáp vòng giữa dây mới và dây tháo ra, thực hiện nhờ cơ cấu chuyển dây được lắp tại mỗi cột.
 

Cụ thể hơn, để không làm gián đoạn kiểu truyền điện trực tiếp, sáng chế đề cập đến phương pháp phân bố sử dụng cơ cấu chuyển dây bao gồm các bước: lắp cơ cấu chuyển dây trên cột để cố định nó trên xà ngang; chuyển các dây; lắp cơ cấu nối dây; lắp các dây, lắp các cơ cấu giữ khoảng cách; cách điện không làm gián đoạn; và tháo bỏ các dây.

 
 

Dây cáp làm từ dây dẫn tiết kiệm điện

 

Số công bố đơn: 20333; ngày nộp đơn: 13/01/2009 tại Việt Nam; tác giả và người nộp đơn: Jeng-Shyong Wu; địa chỉ: 14, Alley 1, Lane 326, Shyr-Piin Road, Hsin-Chu City, Taiwan.
 

Sáng chế đề cập tới dây cáp làm từ dây dẫn tiết kiệm điện bằng nhiều kim loại hoặc hợp kim. Bao gồm dây cáp điện (bó) đơn hoặc dây cáp điện (bó) đôi, trong đó, ít nhất có một bó của dây dẫn điện. Mỗi bó của dây dẫn điện bao gồm: dây điện mảnh được tạo ra bởi hai hoặc nhiều hơn hai kim loại hoặc hợp kim. Bên ngoài được bọc bởi chất cách điện để tạo thành dây cáp làm từ dây dẫn điện.


NHẬT ANH, STINFO Số 4/2013

 


 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả