SpStinet - vwpChiTiet

 

Trung tâm Đào tạo Khu CNC TP.HCM: diện mạo mới, tầm cao mới

Được thành lập theo Quyết định số 2669/QĐ-UBND ngày 31/05/2005 của UBND TP.HCM, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) nói riêng và TP.HCM nói chung, Trung tâm Đào tạo trực thuộc Ban Quản lý SHTP đã sớm xác định mục tiêu và những nhiệm vụ chính yếu, từng bước khẳng định vị thế của Trung tâm trong sự nghiệp xây dựng SHTP.

Trụ sở chính Trung tâm Đào tạo - SHTP

 

Qua hơn 7 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Đào tạo đã không ngừng nỗ lực trong việc mở rộng các dịch vụ đào tạo, hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước, cung cấp các chương trình đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp công nghệ với hơn 250 khóa học và thu hút 3.000 học viên tham dự.
 

Cùng với đội ngũ CBVC trẻ, năng động, Ban giám đốc Trung tâm đã luôn linh hoạt trong công tác điều hành cũng như tích cực, chủ động trong việc tìm kiếm, đón nhận những cơ hội đầu tư mới. Bên cạnh đó, một thế mạnh khác về chương trình đào tạo của Trung tâm là đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm thực tế, đa số là các chuyên gia, nhà quản lý tại các doanh nghiệp.

Năm 2012, Trung tâm đã tích cực đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác cũng như tìm kiếm, mở rộng các dịch vụ đào tạo. Nhờ đó, đã đạt được một số thành quả đáng kể, khẳng định một bước ngoặt mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Trung tâm. Bên cạnh việc tổ chức các chương trình đào tạo thường xuyên (kỹ năng mềm, tiếng Anh, tiếng Nhật, an toàn lao động, kỹ thuật,…), Trung tâm đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu nhu cầu của các doanh nghiệp trong SHTP cũng như các doanh nghiệp trong khu vực TP.HCM, nhằm đưa ra các chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay.

Giờ học tại trung tâm
 
Giờ học tại doanh nghiệp


Ngoài ra, Trung tâm đã tiến hành liên kết hợp tác với nhiều trường, viện nghiên cứu, các công ty trong và ngoài nước để triển khai hợp tác đào tạo. Một số hoạt động nổi bật như: Ký kết với Microsoft Việt Nam thành lập Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại Việt Nam; Hợp tác đào tạo với Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) thuộc Đại học Kinh tế đào tạo bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh cấp cao EMBA dưới sự bảo trợ của SHTP.

Khai giảng lớp EMBA
 
Ký kết hợp tác với Microsoft


Đã tổ chức các buổi hội thảo về giới thiệu lập trình phát triển ứng dụng trên windows 8 cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và tham gia triển lãm trong tuần lễ công nghệ cao, hưởng ứng tuần lễ công nghệ cao và Hội nghị ASPA 2012; tổ chức cuộc thi WOWZAPP 2012 lập trình ứng dụng windows 8.

Tham dự triển lãm CNC 2012
 
Cuộc thi WOWZAPP 2012


Bên cạnh công tác đào tạo, Trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng và tổ chức những lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề với những chủ đề được các bạn học viên quan tâm. Các sự kiện chủ yếu trong năm 2012 Trung tâm đã thực hiện như: hội thảo Aan toàn lao động; tổ chức Ngày hội việc làm năm 2012 tại NVH Thanh niên; chương trình Tiếp sức mùa thi; Các cuộc thi Kỹ năng dành cho sinh viên, học sinh; Campus talk tại các trường đại học, cao đẳng tạ TP.HCM.

Ngày hội việc làm 2012
 
Hình ảnh các cuộc thi kỹ năng


Nhìn lại chặng đường đã qua, Trung tâm Đào tạo SHTP đã hiện diện một không gian mới, một diện mạo mới đầy hứa hẹn. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của BQL SHTP, Ban Giám đốc cùng CBVC Trung tâm Đào tạo quyết tâm phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để đưa Trung tâm trở thành đơn vị hàng đầu về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Là nhịp cầu nối liền khoảng cách giữa nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp và kiến thức, kỹ năng của người lao động.
 

STINFO Số 1&2/2013
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả