SpStinet - vwpChiTiet

 

Giới thiệu sáng chế về thủy hải sản và nông nghiệp


Phương pháp kích thích tăng trưởng cá và các động vật có vỏ cứng
Sáng chế số WO 2008091601 là kết quả nghiên cứu của các tác giả Yang Mingder; Renk Bbryan; Schneider Sscott; Cook Carrie, được công bố ngày 31/7/2008. Đây là phương pháp sử dụng chất có tác dụng kích thích tăng trưởng và làm tăng hiệu suất dinh dưỡng đối với cá và các động vật có vỏ cứng như tôm cua, sò, trai v.v...
Sáng chế mô tả phương pháp cung cấp thêm cho cá và các động vật có vỏ cứng chất kháng thể làm giảm hoạt tính sinh học của tiền lipid prostaglandin hoặc leukotriene. Chất kháng thể có thể được bổ sung trong pha chế thức ăn hàng ngày. Các chất kháng thể thích hợp có thể sử dụng như anti-phospholipase A2 (anti-PLA2), anti-CD 14 hoặc anti-Toll 4 hoặc các chất tương tự. Phương pháp này làm tăng ít nhất 10% trọng lượng và 15% hiệu quả dinh dưỡng của cá và các loài động vật vỏ cứng được bổ sung kháng thể.
Phương pháp có thể áp dụng cho nhiều loại cá như cá hồi, cá rô, cá da trơn, cá thái dương và nhiều động vật có vỏ cứng như tôm, trai, sò, hàu, cua.

Phương pháp chế biến làm tăng chất lượng gạo
Sáng chế số WO 2008/031949 là kết quả nghiên cứu của các tác giả Minier Chantal Lucie Paulette; Arekion Isabelle Francoise, được công bố ngày 20/3/2008. Phương pháp nhằm làm tăng giá trị dinh dưỡng bằng cách cho các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào gạo.
Theo phương pháp này, gạo được chế biến bằng cách cho hạt gạo tiếp xúc với chất thực phẩm có chức năng dinh dưỡng và cảm quan, sau đó làm nóng hạt gạo trong môi trường ẩm. Bước làm nóng này nhằm tạo sự thẩm thấu vào bên trong hạt gạo các chất thực phẩm được cho tiếp xúc, đặc biệt là bên trong phôi nhũ của hạt gạo. Điều này thực hiện được do khi làm nóng ở môi trường ẩm thì áp suất của môi trường lớn hơn áp suất không khí. Các chất thực phẩm có thể là hương thơm, các dưỡng chất như vitamine: B1, B3, B5, B6 và B9...
Gạo được chế biến qua phương pháp này sẽ tăng dưỡng chất, mùi thơm và sáng màu.

Sản phẩm cao phân tử siêu thấm và cách ứng dụng trong nông nghiệp
Sáng chế số US7423106 là kết quả nghiên cứu của các tác giả Doane, Steven William; Doane, William McKee, được công bố ngày 09/9/2008.
Sáng chế mô tả các phương pháp sản xuất chất đồng trùng hợp tinh bột siêu thấm có cấu trúc hạt nhỏ được sử dụng trong nông nghiệp. Áp dụng chất đồng trùng hợp tinh bột sẽ làm tăng khả năng chống khô nẻ của đất, tăng khả năng nảy mầm và sức đề kháng của hạt, kích thích tăng trưởng cây trồng, tăng năng suất thu hoạch và giảm nhu cầu nước tưới.
Có 2 cách sử dụng chất đồng trùng hợp để tăng năng suất thu hoạch cây trồng trong nông nghiệp. Cách thứ nhất, phủ bên ngoài rễ hoặc hạt một lớp chất đồng trùng hợp tinh bột. Cách thứ hai, cho trực tiếp chất đồng trùng hợp vào đất trồng.

Trung Tâm Thông Tin KH&CN TP.HCM (CESTI) sẵn sàng cung cấp thêm thông tin, tiếp nhận các yêu cầu tra cứu, biên dịch và phân tích tư liệu sáng chế. Khi có nhu cầu hãy liên hệ:
Bà Trần Thị Kiều Chinh, ĐT: (08) 3243 826 - 38297 040 (203)
Phòng Cung Cấp Thông Tin (CESTI) - 79 Trương Định, Q.1, TP. HCM

Thanh Bằng (lược dịch)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả