SpStinet - vwpChiTiet

 

Hợp tác với Nhật Bản hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy về bồi thường thiệt hại hạt nhân

Ngày 14/8/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Yukio Edano đã đến thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
  

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã đánh giá cao sự hợp tác và giúp đỡ của Nhật Bản đối với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, đồng thời cũng thông báo về chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam và trách nhiệm của Bộ KH&CN trong chương trình này. Bộ trưởng đã đưa ra một số đề xuất hợp tác với Nhật Bản về điện hạt nhân như hợp tác phục vụ cho thẩm định an toàn các báo cáo của tư vấn Nhật Bản, thông tin các bài học kinh nghiệm sau Fukushima liên quan đến bảo đảm an toàn cho dự án điện hạt nhân, hợp tác và giúp đỡ Cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam (Cục An toàn bức xạ và hạt nhân) xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu sửa đổi và bổ sung Luật Năng lượng nguyên tử về một số vấn đề liên quan như thẩm quyền cấp phép, ứng phó sự cố, bồi thường thiệt hại hạt nhân.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Bộ trưởng hai bên đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về bồi thường thiệt hại hạt nhân giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Cục Năng lượng và Tài nguyên Nhật Bản. Theo đó, hai bên sẽ thành lập các Tổ công tác về xây dựng văn bản và cơ chế bồi thường thiệt hại hạt nhân cho Việt Nam với sự tham gia của đại diện các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam và Nhật Bản.
 
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả