SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố Quyết định thành lập Hội đồng công nhận

Ngày 24/8/2012 tại Hà Nội, Văn Phòng Công nhận Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công bố Quyết định thành lập Hội đồng công nhận nhằm hỗ trợ, phục vụ quản lý nhà nước và nâng cao năng lực cho các tổ chức đánh giá sự phù hợp của Việt Nam.
  

Tham dự Lễ công bố có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Quốc Khánh; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh; Giám đốc Văn Phòng Chất lượng Vũ Xuân Thủy và đại diện các ban ngành liên quan.

Thay mặt Bộ KH&CN, ông Trần Quốc Khánh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã đọc Quyết định số 941/QĐ-BKHCN ngày 17/5/2012 về việc thành lập Hội đồng công nhận gồm 20 thành viên do ông Đoàn Năng- Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ KH&CN) làm Chủ tịch với các thành viên trong Hội đồng bao gồm đại diện các cơ quan ban ngành như: Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông,…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho rằng, hoạt động công nhận là hoạt động mang tính đặc thù và là một trong những cấu thành quan trọng nhất cùng với tiêu chuẩn và đo lường để hợp thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật quốc gia mà bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng phải quan tâm xây dựng, và phát triển. Sự ra đời của Hội đồng công nhận sẽ giúp cho hoạt động của Văn phòng Công nhận Chất lượng hoạt động theo đúng định hướng- theo sát và phục vụ đắc lực cho công tác quản lý của các Bộ, ngành về hoạt động đánh giá sự phù hợp và giúp cho doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi hơn trong tiếp cận với thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động của Hội đồng cũng sẽ giúp cho hoạt động công nhận của Văn phòng Công nhận Chất lượng luôn đảm bảo độc lập, khách quan, không phân biệt đối xử với khách hàng trong nước và quốc tế, khách hàng của các thành phần kinh tế khác nhau, khách hàng thuộc doanh nghiệp lớn, nhỏ và vừa.

Được biết, Văn phòng Công nhận Chất lượng là đơn vị được Bộ KH&CN thành lập năm 1995, đến nay là tổ chức công nhận mang tính quốc gia và được quốc tế thừa nhận. Văn phòng Công nhận Chất lượng thực hiện hoạt động đánh giá công nhận trên khắp cả nước cho các tổ chức đánh giá sự phù hợp của mọi thành phần kinh tế.
 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả