SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam - Hàn Quốc: Hợp tác xây dựng một viện nghiên cứu tại Việt Nam theo mô hình Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc

“Hàn Quốc sẽ nỗ lực thúc đẩy Đề án hợp tác và xây dựng một Viện nghiên cứu tại Việt Nam theo mô hình Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST)”, Ông Kyu- Hong Ahn, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại của KIST cho biết trong chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tại Hà Nội ngày 06/7/2012.
  

Theo ông Kyu- Hong Ahn, KIST là một trong những Viện nghiên cứu đa ngành hàng đầu thế giới với nghiên cứu cơ bản đạt trình độ quốc tế. Hiện nay, mục tiêu cơ bản nhất của KIST là nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, có tính sáng tạo cao nhằm thúc đẩy, phát triển KH&CN.

Cũng trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ cung cấp ODA cho Việt Nam thông qua các dự án hợp tác cụ thể để đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị nghiên cứu, phối hợp triển khai các nghiên cứu chung trong lĩnh vực KH&CN, trao đổi các nhà nghiên cứu và chuyển giao công nghệ để phát triển các ngành công nghệ công nghiệp chiến lược.

Thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong thời gian qua đối với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc đào tạo nhân lực có trình độ cao về KH&CN. Bộ trưởng cho biết, thành công của KIST tại Hàn Quốc đã có ấn tượng mạnh đối với Việt Nam. Do vậy, các Bộ, ban ngành tại Việt Nam đều ủng hộ Bộ KH&CN lập đề án trình Chính phủ tiến hành xây dựng một mô hình tương tự KIST. Việc đưa mô hình KIST vào Việt Nam là cơ hội cho Việt Nam học tập và vận dụng những thế mạnh của Hàn Quốc nhằm tăng cường tiềm lực KH&CN, đáp ứng được nhu cầu hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước trong thời gian tới.
 
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả