SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam - Áo: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học và giáo dục

Nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác chiều sâu giữa Việt Nam và Cộng Hòa Áo trong lĩnh vực Giáo dục Đại học và Khoa học Công nghệ (KH&CN), ngày 31/5/2012 tại Đại học Sài Gòn đã diễn ra Diễn đàn Giáo dục Đại học, Khoa học và Nghiên cứu Việt Nam – Áo.
   

Tham dự Diễn đàn có Tổng thống Áo Heinz Fischer; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Văn Trung; Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng nhiều đại diện các ban ngành và lãnh đạo, sinh viên trường ĐH Sài Gòn.
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, diễn đàn là thông điệp thể hiện sự quyết tâm cao của hai quốc gia trong việc đưa hợp tác trong lĩnh vực KH&CN và giáo dục thuộc lĩnh vực ưu tiên đặc biệt trong hợp tác song phương. Chính phủ Việt Nam sẽ quyết tâm đầu tư phát triển KH&CN cũng như giáo dục lên vị trí là bước đột phá giúp Việt Nam phát triển theo hướng mạnh và bền vững trong tương lai không xa.
Tổng thống Áo Heinz Fischer- cũng bày tỏ sự vui mừng được đến dự một diễn đàn rất có ý nghĩa này tại Việt Nam. Tổng thống khằng định, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Áo đã có từ nhiều năm qua và hiện đang được tiếp tục củng cố. Lĩnh vực nghiên cứu Khoa học và Giáo dục đã và đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Cộng Hòa Áo. Tổng thống hy vọng trong thời gian tới sự hợp tác giữa Việt Nam và Áo trong những lĩnh vực này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả hai quốc gia.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cũng cho biết, cuối năm 2011, Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Khoa học và Nghiên cứu Áo đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác và nghiên cứu. Đây là bản ghi nhớ có giá trị rất quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai quôc gia trong lĩnh vực KH&CN. Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác về KH&CN với Cộng Hòa Áo. Bộ trưởng Nguyễn Quân tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia sẽ được tăng cường trong những năm tiếp theo.
Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn nhiều bản ghi nhớ hợp tác đã được thực hiện. Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Khoa học và Nghiên cứu Áo cũng đã công bố chính thức “Chương trình hỗ trợ nghiên cứu song phương Việt - Áo giai đoạn 2012 - 2015”.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả