SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Hoạt động trình diễn, kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Trung Bộ 2012

Sáng ngày 21/6/2012, tại thành phố Hà Tĩnh, Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức khai mạc Hoạt động trình diễn, kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Trung Bộ 2012.


Tham dự sự kiện có Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN; Đại diện các cơ quan hữu quan tỉnh Hà Tĩnh; Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh lân cận; đại diện các Viện nghiên cứu, trường Đại học; các tổ chức KH&CN; Đại diện Lãnh đạo các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN địa phương; các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; các đơn vị tham gia trình diễn và giới thiệu công nghệ; các cơ quan thông tấn, báo chí.
Hoạt động trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Trung Bộ 2012 nhằm hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương thông qua việc tìm kiếm, giới thiệu và kết nối công nghệ đáp ứng nhu cầu của các địa phương. Qua hoạt động này sẽ góp phần đẩy nhanh các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào ứng dụng và thương mại hóa phục vụ đời sống và sản xuất. Đồng thời, đây cũng là dịp để các địa phương, đơn vị tham gia gặp gỡ trao đổi, hợp tác và đặt ra những nhu cầu của địa phương đối với các cơ quan quản lý, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc sự kiện trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Trung Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định: hoạt động lần này có ý nghĩa bổ sung cho các chợ công nghệ và thiết bị nhằm thúc đẩy nhanh sự phát triển của thị trường công nghệ, đặc biệt tạo tiền đề để trợ giúp các giải pháp công nghệ, thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp KH&CN. Hoạt động cũng góp phần giúp hình thành cơ chế chính sách và sự hỗ trợ kịp thời thông tin các chương trình quốc gia đối với nhu cầu thực tiễn phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Hoạt động trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ năm nay có sự tham gia của 46 đơn vị trong nước và quốc tế, bao gồm: 07 Sở KH&CN các tỉnh Bắc Trung Bộ và các tỉnh lân cận; 09 Viện nghiên cứu; 08 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN địa phương; 05 doanh nghiệp nước ngoài; 17 doanh nghiệp trong nước và nhóm nghiên cứu mạnh. Giới thiệu, trưng bày và trình diễn, ứng dụng chuyển giao cung cấp nguồn công nghệ, đưa các thành quả nghiên cứu trong và ngoài nước vào thực tiễn sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương. Hơn 100 loại quy trình, công nghệ, kết quả và sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghệ như: công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch, công nghệ môi trường, công nghệ sản xuất và lai tạo giống cây mới, công nghệ vật liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng,… được trình diễn tại sự kiện. Hầu hết các công nghệ này đã được các đơn vị nghiên cứu, làm chủ ở mức độ thương mại hóa, sẵn sàng chuyển giao cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu; cũng tại sự kiện có các hợp đồng chuyển giao công nghệ và thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị trong nước và nước ngoài được ký kết.
Thông qua sự kiện lần này nhiều công nghệ sẽ được kết nối, chuyển giao và ứng dụng rộng rãi; từ đó tạo tiền đề thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ; tạo mối liên kết, trao đổi thông tin giữa khối các đơn vị nghiên cứu và khối các đơn vị, tổ chức, cá nhân ứng dụng công nghệ, cùng hướng tới mục tiêu chung là góp phần phát triển kinh tế, xã hội.
Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Hội nghị Giao ban KH&CN khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ X; Hội thảo khoa học đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ và Hội thảo truyền thông KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ được tổ chức tại Thành phố Hà Tĩnh vào hai ngày 21-22/6/2012. Các hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về KH&CN cũng như tạo ra bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Cũng trong Lễ khai mạc, các đơn vị nghiên cứu KH&CN, doanh nghiệp KH&CN đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ KH&CN, UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả