SpStinet - vwpChiTiet

 

In chứng từ khi đổ xăng, dầu

Ngày 5/6, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã đồng ý phê duyệt đề tài về nghiên cứu chế tạo thiết bị in tự động chứng từ giao dịch cho cột xăng.
 
Sẽ thử nghiệm hóa đơn in chứng từ khi đổ xăng, dầu.

Đề tài do kỹ sư Đinh Thái Xuân, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP.HCM làm chủ nhiệm. Đề tài được chấp nhận tiến hành, nhưng hội đồng xét duyệt đề tài đã yêu cầu nhóm nghiên cứu cần làm rõ hơn về công nghệ, phân tích được kỹ thuật của các trụ bơm xăng, dầu của các hãng khác nhau để dễ dàng áp dụng.
Dự kiến đề tài sẽ được nghiên cứu đến tháng 9.2012, khi đưa vào sử dụng lúc đổ xăng tại cây xăng sẽ tự động in thông tin loại xăng, dầu; số lượng bơm; thời gian bơm…. Đây chính là mục tiêu của sản phẩm nghiên cứu giúp bảo vệ người tiêu dùng khi đổ xăng không đúng chất lượng, số lượng… làm bằng chứng để đối chứng.
Nhiều hãng sản xuất trụ bơm xăng/dầu vẫn có hệ thống điện tử kết nối với việc in hóa đơn, nhưng khi nhập vào Việt Nam hệ thống hiện đại này sẽ được thay thế bằng bộ số để dễ dàng gian lận. Theo ước tính, Việt Nam có khoảng 50 nghìn trụ bơm xăng. Riêng TP.HCM có khoảng 5 nghìn trụ.
Nguồn: Báo Đất Việt

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả