SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo về đánh giá an toàn hạt nhân

Từ ngày 14-18/5/2012, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo về Kiến thức cần thiết trong đánh giá an toàn hạt nhân. TS. Lê Chí Dũng – Phó Cục trưởng Cục ATBXHN đã đến tham dự và phát biểu khai mạc Hội thảo. Đây là Hội thảo được IAEA tổ chức chung cho các học viên của Việt Nam và Malaysia.
  

Tham dự Hội thảo, về phía Việt Nam, có các cán bộ của Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Cục ATBXHN. Các học viên tham dự của Malaysia đến từ Ban Cấp phép năng lượng nguyên tử, Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng đã bày tỏ lời cám ơn đến IAEA đã hỗ trợ cho Việt Nam trong ứng dụng và phát triển năng lượng nguyên tử như xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực. Phó Cục trưởng cũng nhấn mạnh, Hội thảo lần này là cơ hội tốt để học hỏi, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia IAEA cũng như với các đồng nghiệp Malaysia, nước cũng đang lên kế hoạch phát triển điện hạt nhân.
Trong một tuần Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về các tiêu chuẩn an toàn của IAEA có liên quan, các sự kiện ban đầu, phân tích cơ sở thiết kế, bảo vệ chiều sâu, …Các học viên được chia thành các nhóm làm bài tập, trình bày kết quả và cùng nhau thảo luận về các trường hợp cụ thể được đưa ra trong đánh giá an toànnhà máy điện hạt nhân.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả