SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán

Sáng 21/3/2012, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán (Enerexpo Việt Nam 2012).
  

Tham dự triển lãm có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng, Ông Nikolaus Wollmann- Phó Giám đốc IMAG (Tổ chức Dịch vụ Triển lãm và Hội chợ Quốc tế), Ông Tạ Bá Hưng- Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia.
Triển lãm đã thu hút được 30 gian hàng của 11 quốc gia trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và phân tán tham dự, giới thiệu, trình diễn những sản phẩm mới nhất của mình. Đồng thời, triển lãm cũng tạo môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác với các đối tác nước ngoài cũng như thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực này.
Trong quy hoạch tổng thể Phát triển năng lượng tái tạo (NLTT), Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, sản lượng điện tái tạo chiếm 5% tổng nguồn điện, trong đó sẽ ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo theo hướng thủy điện nhỏ, điện gió, điện mặt trời,… Tuy nhiên, việc đầu tư sản xuất các nguồn năng lượng như điện gió, nhiệt điện, điện mặt trời đòi hỏi kinh phí lớn, kỹ thuật cao. Hầu hết các thiết bị và linh kiện liên quan đến sản xuất năng lượng tái tạo chưa sản xuất được ở Việt Nam, chủ yếu là qua nhập khẩu.
Enerexpo Vietnam 2012 sẽ là nơi hội ngộ, gặp gỡ lý tưởng của các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp trên cả nước với các đối tác quốc tế về NLTT nhằm đưa ra giải pháp phù hợp phát triển lĩnh vực NLTT tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Việc tổ chức Triển lãm là hoạt động cần thiết và có ý nghĩa. Đây là cơ hội tốt để các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp của Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại của thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo, tìm kiếm đối tác nước ngoài tin cậy nhằm mục đích hợp tác phát triển.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả