SpStinet - vwpChiTiet

 

Rosatom hỗ trợ đào tạo nhân lực và thúc đẩy dự án thành lập Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân cho Việt Nam

Ngày 30/3/2012 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Nga Rosatom, Sergei V.Kirienko.
 

Cùng tham dự buổi tiếp có Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Vương Hữu Tấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Mai Hà, Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Đặng Thanh Lương.
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thống nhất về việc thúc đẩy dự án thành lập Trung tâm KH&CN hạt nhân tại Việt Nam và sớm đưa Trung tâm này vào hoạt động.
Ngài Sergei V.Kirienko bày tỏ sự hài lòng về hợp tác của hai nước trong lĩnh vực đào tạo nhân lực điện hạt nhân. Ông nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa hai nước về lĩnh vực đào tạo ngày càng mở rộng, không những sinh viên của Việt Nam sang học ở Nga theo chương trình lâu dài mà kể cả nghiên cứu sinh, các cán bộ giám sát và kiểm tra trong lĩnh vực hạt nhân cũng bắt đầu sang học.
Bộ trưởng Nguyễn Quân cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ của Rosatom đối với Việt Nam từ trước đến nay, đặc biệt là trong những dự án lớn thuộc lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Bộ trưởng cho biết, Bộ KH&CN cũng đã đề xuất Phó Thủ tướng sớm công bố chính sách ưu đãi đối với những người làm việc tại Trung tâm KH&CN hạt nhân để thu hút được người giỏi tham gia vào chương trình đào tạo nhân lực điện hạt nhân. Việt Nam hy vọng đủ nhân lực để cử sang Liên bang Nga cũng như các quốc gia khác để nghiên cứu, học tập trong lĩnh vực này.
Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Rosatom sẽ hỗ trợ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân xây dựng các văn bản pháp quy có liên quan đến dự án điện hạt nhân cũng như phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả