SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai trương Phòng kiểm định lõi IP cho ngành thiết kế vi mạch

Ngày 29/3/2012, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) tổ chức Lễ khai trương Phòng kiểm định lõi IP cho ngành thiết kế vi mạch do Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, khu phố 6, Phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
 

Dự án “Xây dựng Phòng kiểm định lõi IP phục vụ cho ngành thiết kế vi mạch Thành phố Hồ Chí Minh” được UBND.TPHCM phê duyệt đầu tư và uỷ quyền cho ICDREC– ĐHQG.HCM làm chủ đầu tư dự án.
Dự án đầu tư phòng thí nghiệm này có tổng kinh phí đầu tư gần 7,2 tỷ đồng, toàn bộ kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước. Dự án được đầu tư trong vòng 02 năm, với mục đích phục vụ nghiên cứu, kiểm định và chuyển giao lõi IP cho TP.HCM. Phòng kiểm định lõi IP được đặt tại ICDREC, bước đầu đáp ứng nhu cầu kiểm định các lõi IP vừa và nhỏ do chính Trung tâm ICDREC thiết kế và các lõi IP do đối tác cùng phối hợp thực hiện. Hiện nay, Phòng kiểm định IP đã được trang bị các thiết bị hiện đại, bao gồm các máy phân tích logic chuyên nghiệp, phần mềm hỗ trợ chuyên dụng và các KIT FPGA cao cấp. Phòng được vận hành bởi đội ngũ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và kiểm định vi mạch.
Trong chương trình Lễ khai trương, ICDREC và Evatronix – công ty hàng đầu về giải pháp thiết kế và cung cấp IP tại Châu Âu đã cùng ký kết biên bản hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm phối hợp trao đổi công nghệ, phát triển các sản phẩm, liên kết kinh doanh sản phẩm IP của hai đơn vị trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, Phòng kiểm định lõi IP ra đời còn nhằm mục đích thúc đẩy và nhân rộng ngành công nghiệp vi mạch tại Việt Nam. Phòng kiểm định lõi IP là địa chỉ hỗ trợ đắc lực cho các trường, viện nghiên cứu tại Việt Nam trong việc kiểm định các thiết kế vi mạch, giúp hoàn thiện các sản phẩm theo các tiêu chí chất lượng quốc tế.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả