SpStinet - vwpChiTiet

 

IAEA hỗ trợ Việt Nam rà soát, sửa đổi, bổ sung Luật Năng lượng nguyên tử

Từ ngày 12-16/3/2012, đoàn chuyên gia của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã đến làm việc với Cục An toàn bức xạ hạt nhân (ATBXHN) về rà soát và đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Năng lượng nguyên tử (NLNT) năm 2008. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã chủ trì buổi tiếp đoàn.
  

Tham dự làm việc với đoàn còn có đại diện lãnh đạo và các cán bộ có liên quan của Cục ATBXHN, Cục Năng lượng nguyên tử, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VN), Vụ Pháp chế Bộ (KH&CN), Bộ Tư pháp và Văn phòng Ban chỉ đạo dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã bày tỏ sự cám ơn chân thành đến những hỗ trợ của IAEA cho VN trong các hoạt động ứng dụng NLNT vì mục đích hòa bình. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong chương trình phát triển điện hạt nhân quốc gia, xây dựng khung pháp lý là một trong các ưu tiên hàng đầu hiện nay. Luật NLNT ban hành năm 2008 được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn và hướng dẫn của IAEA, có sự tham khảo của các nước và xem xét sự phù hợp với các luật khác của VN. Trong quá trình thực hiện, có nhiều vấn đề cần được điều chỉnh cho phù hợp hơn với thông lệ quốc tế và điều kiện thực tế trong nước.
Ông Abdelmadjid Cherf, quan chức cao cấp Văn phòng công tác pháp luật của IAEA nhận định VN có một chương trình điện hạt nhân tích cực và IAEA luôn sẵn sàng hợp tác với VN, trong đó hỗ trợ xây dựng khung pháp lý là ưu tiên quan trọng. Ông cũng mong muốn sẽ đem lại những hỗ trợ pháp lý tốt nhất, giúp VN trong sửa đổi, bổ sung Luật NLNT.
Trong một tuần làm việc, các chuyên gia luật của IAEA và các đồng nghiệp VN đã cùng nhau rà soát và thảo luận cụ thể về một số điều khoản trong Luật NLNT. Các ý kiến đóng góp của các chuyên gia được ghi nhận và đánh giá cao.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả