SpStinet - vwpChiTiet

 

Đoàn Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Quốc gia Achentina thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Ngày 21/02/2012, Đoàn Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia Achentina đã tới thăm Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh cùng đại diện cán bộ một số Ban, Trung tâm của Khu CNC Hòa Lạc đã tiếp đoàn.
  

Tại buổi tiếp, đại diện Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã giới thiệu tổng quát với Đoàn những thông tin về Khu CNC Hòa Lạc như quy hoạch, xúc tiến đầu tư và thế mạnh của Khu.
Ông Nguyễn Trung Quỳnh cho biết, tuy Achentina và Việt Nam có khoảng cách địa lý rất xa song thời gian gần đây quan hệ hợp tác giữa hai nước đã có nhiều tiến triển tốt đẹp. Việt Nam biết nhiều tới Achentina với những sản phẩm nông nghiệp CNC.
Việt Nam là một nước nông nghiệp, do vậy Khu CNC Hòa Lạc rất quan tâm đến phát triển công nghệ sinh học và KH&CN phục vụ cho đời sống. Trên cơ sở định hướng phát triển CNC của Việt Nam, Hòa Lạc ưu tiên đầu tư, nghiên cứu phát triển, đào tạo nguồn nhân lực trong 4 lĩnh vực CNC gồm: công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa, công nghệ vật liệu mới.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2015, toàn bộ cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc sẽ thực hiện xong đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư. Hiện nay, Khu CNC Hòa Lạc có 61 nhà đầu tư nhưng chưa có nhà đầu tư nào từ Achentina. Ông Nguyễn Trung Quỳnh hy vọng sự hợp tác về KH&CN giữa Việt Nam và Achentina ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, hai bên sẽ cùng phối hợp, tìm ra nội dung hợp tác thích hợp nhất để đưa vào hiệp định khung hợp tác KH&CN và khu CNC Hòa Lạc sẽ có sự hợp tác và đầu tư của các nhà đầu tư đến từ Achentina.
Phía đoàn Achentina đánh giá cao sự phát triển kinh tế xã hội, KH&CN của Việt Nam. Đoàn Achentina cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai hợp tác KH&CN giữa hai nước ngày một phát triển.
Được biết, ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho phát triển KH&CN, Khu CNC Hòa Lạc mong muốn phát triển hạ tầng xã hội để mọi người đến làm việc, sinh sống tại đây. Trong tương lai Khu CNC Hòa Lạc cùng Đại học Quốc gia sẽ trở thành hạt nhân thành phố khoa học Hòa Lạc.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả