SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt Gameshow truyền hình “Sáng tạo Việt” về Sở hữu trí tuệ

Ngày 11/01/2012, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN phối hợp với Trường Thành Media tổ chức Lễ ra mắt chương trình truyền hình “Sáng tạo Việt” phát sóng trên kênh VTV3.
  

Với nội dung đi sâu khai thác những ý tưởng khoa học công nghệ, đối tượng tham gia là các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, “Sáng tạo Việt” hứa hẹn sẽ là một sân chơi sôi động, một diễn đàn trao đổi kiến thức bổ ích, đem đến những đột phá mới trong việc phát triển khoa học công nghệ của đất nước.
Là một trong những dự án lớn trong “Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ” của Chính phủ giai đoạn 2011-2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ, chương trình “Sáng tạo Việt” được thực hiện với định hướng đi sâu khai thác, phát triển các nguồn lực trí tuệ về sáng chế, giải pháp công nghệ của các tổ chức, cá nhân đặc biệt là các nhà khoa học, tầng lớp trí thức, học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc để tìm ra giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm ứng dụng các công trình này vào cuộc sống và trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Mục tiêu của Chương trình là tôn vinh thành quả sáng tạo trong nước, khích lệ và định hướng thế hệ trẻ phát huy trí tuệ, tài năng của mình để tạo ra những sản phẩm sáng tạo mới trên nền tảng thành tựu khoa học và công nghệ sẵn có để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Dưới hình thức một game show truyền hình, được phát sóng vào 9h sáng Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 15/01/2012, với thời lượng 45 phút/chương trình, “Sáng tạo Việt” sẽ là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú dành cho giới tri thức trẻ, các nhà nghiên cứu, các nhà sáng chế và các nhà đầu tư chiến lược. Với sự góp mặt của sáu thành viên, hai đội chơi của chương trình sẽ lần lượt vượt qua những thử thách trong từng phần thi: “Tuổi trẻ sáng tạo”; “Đi tìm nhà sáng chế”; “Lựa chọn thông minh”; “Sáng tạo Việt”.
Đây là sự tiếp nối, kế thừa và phát huy thành quả bước đầu của Chương trình “Chắp cánh thương hiệu” (phát sóng trên kênh VTV3- Đài truyền hình Việt Nam) trong 5 năm qua đã mang lại cho cộng đồng những kiến thức cơ bản trong việc xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Chương trình “Sáng Tạo Việt” sẽ tiếp tục tạo ra diễn đàn giao lưu, hợp tác sôi động cho các doanh nghiệp tham gia quảng bá, phát triển thương hiệu đồng thời nắm bắt và nâng cao kỹ năng đổi mới công nghệ theo chiều sâu, thông qua đó phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả