SpStinet - vwpChiTiet

 

Thứ trưởng Chu Ngọc Anh tiếp Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Quốc gia về Khoa học và Công nghệ Tiến tiến Nhật Bản (AIST)

Ngày 28/11/2011, tại Hà Nội, Đoàn Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Thứ truởng Chu Ngọc Anh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Quốc gia về Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Tiến tiến Nhật Bản (AIST) do ông Masakazu YAMAZAKI - Phó Chủ tịch Viện dẫn đầu đoàn.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ truởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự tích cực trong việc tìm hướng mở rộng hợp tác với Bộ KH&CN của AIST. Với đội ngũ các nhà khoa học trình độ cao và cơ sở nghiên cứu ứng dụng hiện đại, hy vọng AIST có những đóng góp thiết thực vào việc phát triển KH&CN của Việt Nam.
Thứ truởng nhấn mạnh, Bộ KH&CN sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ các hoạt động hợp tác với các đơn vị thuộc AIST, cũng như của các trường Đại học và cơ sở nghiên cứu của Việt Nam về những lĩnh vực thuộc thế mạnh và trọng tâm nghiên cứu của AIST trong lĩnh vực KH&CN ưu tiên của Việt Nam và của Bộ KH&CN. Thứ trưởng đề nghị AIST xem xét khả năng tham gia vào Khu R&D của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và giao đầu mối phía Bộ KH&CN là Viện Ứng dụng Công nghệ và Vụ HTQT tích cực trao đổi để xây dựng chương trình hợp tác cụ thể.
Ông Masakazu YAMAZAKI cũng cho biết, lĩnh vực khoa học sự sống, công nghệ sinh học, đặc biệt là lĩnh vực phòng ngừa thiên tai, đánh giá rủi ro…, là những lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh và có thể hợp tác với Việt Nam. Trong thời gian tới, một trong những vấn đề mà AIST cũng như Nhật Bản quan tâm là tăng cường hơn nữa sự hợp tác KH&CN với các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Mong muốn sự hợp giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển theo hướng tốt đẹp hơn, góp phần vào sự phát triển KH&CN của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Được biết, AIST là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu của Nhật Bản (trực thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp- METI) với các hoạt động nghiên cứu tập trung vào 6 lĩnh vực, như: Môi trường và năng lượng; Khoa học cuộc sống và Công nghệ sinh học; Công nghệ thông tin và Điện tử; Công nghệ Nano, Vật liệu và Chế tạo; Đo lường và Khoa học đo đạc và Khảo sát địa chất, Khoa học địa chất ứng dụng.
Đối tác chủ yếu của AIST ở Việt nam hiện nay là Viện KH&CN Việt Nam (VAST), AIST đã có hợp tác chủ yếu trên các lĩnh vực: Công nghệ môi trường: Xử lý nước thải, thu kim loại quý từ chất thải; Sinh khối và quản lý bờ biển: Sản suất nhiên liệu sinh học từ sinh khối, Sử dụng tài nguyên sinh khối biển; Mạng lưới GEO và Công nghệ thông tin: Hệ thống sản phẩm thử nghiệm mạng lưới GEO, Công nghệ thông tin.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả