SpStinet - vwpChiTiet

 

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Lào

Thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế theo Nghị định thư “Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ quản lý khoa học và công nghệ của nước CHDCND Lào” (2010-2011), từ ngày 30/11 đến ngày 04/12/2011, đoàn cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nước CHDCND Lào do Thứ trưởng Sakhone CHALEUNVONG dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Nguyễn Văn Lạng có buổi tiếp xã giao đoàn công tác.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng và Thứ trưởng Sakhone CHALEUNVONG cùng cho rằng, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc là truyền thống được khẳng định từ lâu. Hai thứ trưởng thống nhất, thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác KH&CN giữa hai nước. Đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ các hoạt động hợp tác bằng việc tạo hành lang pháp lý thuận lợi và ủng hộ các đơn vị quan hệ song phương với nhau.
Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Trường Quản lý KH&CN nhằm tổng kết nhiệm vụ hợp tác theo Nghị định thư (giai đoạn 2010 - 2011) và trao đổi bàn bạc phương hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Hai bên đã thống nhất cho rằng nhiệm vụ “Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ quản lý KH&CN của nước CHDCND Lào” (2010-2011) đã được phối hợp thực hiện rất thành công. Cả hai bên đều đã huy động mọi nguồn lực, vượt qua các khó khăn để đạt được những mục tiêu đặt ra.
Được biết, cuối năm 2009, Bộ KH&CN Việt Nam đã giao cho Trường Quản lý KH&CN thực hiện nhiệm vụ nói trên với những nội dung chính: xây dựng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ của nước CHDCND Lào”; biên soạn và biên dịch sang tiếng Lào bộ tài liệu giảng dạy cho chương trình nói trên; tổ chức 04 khóa đào tạo cho cán bộ quản lý KH&CN của Lào (02 khóa tại Viêng-chăn và 02 khóa tại Hà Nội).
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cán bộ của Bộ KH&CN Lào do Thứ trưởng Sakhone CHALEUNVONG dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Hội thảo khoa học Đồ Sơn- đơn vị trực thuộc Trường Quản lý KH&CN tại Thành phố Hải Phòng.
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả