SpStinet - vwpChiTiet

 

Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ đón tiếp Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào

Ngày 12/10/2011, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ của Bộ KH&CN Lào do Bộ trưởng GS. TS. Boviengkham VONGDARA dẫn đầu nhân chuyến công tác của đoàn tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào còn có Thứ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Trần Việt Thanh.
  

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi cởi mở các vấn đề liên quan tới công tác đào tạo nguồn nhân lực nói chung và đặc biệt là đào tạo cán bộ quản lý KH&CN cho Lào nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển KH&CN của Lào trong giai đoạn tới. Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN Vũ Văn Khiêm khẳng định, trên cơ sở kết quả tốt đẹp của quá trình hợp tác, Trường Quản lý KH&CN sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình tìm ra những cách thức và giải pháp hiệu quả nhất nhằm đào tạo, chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức của Việt Nam cho đội ngũ  cán bộ quản lý KH&CN của Lào.
Bộ trưởng Boviengkham VONGDARA cảm ơn Hiệu trưởng Vũ Văn Khiêm, các cán bộ và nhân viên của Trường đã dành thời gian tiếp đoàn, cảm ơn những đóng góp to lớn của Trường Quản lý KH&CN trong việc giúp Lào đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý KH&CN ở Bộ KH&CN Lào cũng như các địa phương của Lào. Bộ trưởng Boviengkham VONGDARA mong muốn Trường Quản lý KH&CN sẽ tiếp tục hỗ trợ Lào trong việc đào tạo các cán bộ cấp Vụ, giúp thành lập Trung tâm Đào tạo cán bộ thuộc Bộ KH&CN Lào và đào tạo đội ngũ giảng viên.
Trước đó, tại khóa họp lần thứ 2 Ủy ban hợp tác KH&CN Việt Nam - Lào, đồng chí Boviengkham đã thay Đảng và Nhà nước Lào trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHDCND Lào cho PGS. TS. Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào cho tập thể Trường Quản lý KH&CN về những đóng góp to lớn trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Lào thời gian qua, góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam, Trường Quản lý KH&CN và Văn phòng Bộ KH&CN Lào đã ký bản Ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MOU) trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Nguyễn Quân và Bộ trưởng Boviengkham VONGDARA. Theo đó, Trường Quản lý KH&CN sẽ tiếp tục đào tạo nâng cao năng lực quản lý KH&CN cho cán bộ của Bộ KH&CN Lào; đào tạo cán bộ quản lý cấp Vụ, đào tạo giảng viên; và giúp Lào chuẩn bị thành lập Trung tâm Đào tạo cán bộ.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả