SpStinet - vwpChiTiet

 

Techmart Quảng Nam 2011 thành công tốt đẹp

Chiều 22/07/2011, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Lễ Bế mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Techmart Quảng Nam). Tham dự Lễ Bế mạc Techmart Quảng Nam có: Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Văn Lạng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban Tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên - Trần Minh Cả; cùng Lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh, các cá nhân và tổ chức tham gia Techmart Quảng Nam.
  

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Techmart Quảng Nam 2011 đã thu hút được 10.000 lượt người tới tham quan, ký kết được 57 hợp đồng và hàng trăm biên bản ghi nhớ có giá trị tương đương 356,8 tỷ đồng; trong đó Thành phố Hồ Chí Minh ký kết được 7 hợp đồng có giá trị tương đương 9 tỷ đồng.
Với chủ đề “Liên kết cùng phát triển”, Techmart Quảng Nam 2011 được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh năng lực sáng tạo của các tổ chức, cá nhân hoạt động KH&CN trong mọi lĩnh vực trên địa bàn Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và trên toàn quốc; Gắn kết hoạt động nghiên cứu và phát triển với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, thiết bị và sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập và phát triển; Xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm KH&CN, tạo lập và phát triển thị trường KH&CN theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Techmart Quảng Nam lần này có sự tham gia của 266 gian hàng (vượt 66 gian so với kế hoạch), trong đó có: 13 viện, phân viện; 8 trường đại học; 58 Hội, tổ chức và cá nhân; 28 Sở KH&CN và 108 doanh nghiệp từ 28 tỉnh và thành phố trong cả nước; đặc biệt còn có các gian hàng của nước ngoài như: Ixraen, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức; đã chào bán 1038 công nghệ và thiết bị, tập trung chủ yếu vào các ngành: Nông - Lâm - Thủy sản, Chế biến thực phẩm, đồ uống chiếm 21,5%; Cơ khí - Chế tạo máy chiếm 15,5%; Điện - Điện tử - Tự động hóa chiếm 20%; Công nghệ thông tin - Viễn thông chiếm 24,5%; Xử lý môi trường chiếm 10%; Vật liệu - hóa chất chiếm 2,1%; Y tế - Dược phẩm chiếm 4,2%; các lĩnh vực khác chiếm 2,2%. Các công nghệ, thiết bị này đều được lựa chọn phù hợp với các đặc điểm kinh tế, đặc điểm địa lý của Vùng, có khả năng áp dụng rộng rãi trong sản xuất của các tỉnh trong Vùng.
Trong khuôn khổ của Techmart Quảng Nam 2011 đã diễn ra 2 hội thảo, 1 diễn đàn và 1 hội nghị giao ban Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XI. Kết quả của các hội thảo, hội nghị này đã góp phần không nhỏ trong việc tăng cường công tác quản lý, tạo sự gắn kết, đưa kết quả nghiên cứu khoa học vào sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó là các buổi thuyết trình giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm KH&CN của các tổ chức, cá nhân tham gia Chợ.
Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng cho biết: Techmart Quảng Nam 2011 khẳng định Chợ Công nghệ và Thiết bị Vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một sự kiện KH&CN nổi bật, một hoạt động hết sức thiết thực, linh hoạt và hiệu quả trong việc gắn kết KH&CN với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Vùng, xây dựng và phát huy các thương hiệu thế mạnh của Vùng. Bộ KH&CN sẽ duy trì hoạt động này trên phạm vi các tỉnh, vùng và quốc tế, tiến tới sẽ đổi mới hơn nữa cách thức tổ chức để các kỳ hội chợ thiết bị và công nghệ thực sự có hiệu quả hơn nữa.
Kết thúc Techmart Quảng Nam 2011, Bộ KH&CN và UBND tỉnh Quảng Nam đã trao nhiều bằng khen cho các tổ chức và cá nhân đã có đóng góp tích cực vào sự thành công của Techmart.
Nguồn:  Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả