SpStinet - vwpChiTiet

 

Hàn Quốc và Việt Nam sẽ trở thành đối tác quan trọng về khoa học và công nghệ

Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc với Bộ Giáo dục - Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (MEST). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn công tác Bộ KH&CN tại Hàn Quốc từ ngày 7/8/2011 - 13/8/2011 nhằm học tập kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ truyền thông KH&CN.
 

Tại buổi tiếp, ông Lee Jeong Hyop, chuyên gia chính sách phát triển KH&CN của MEST cho biết: Vào năm 1950, khi đất nước có chiến tranh, Hàn Quốc là một nước nghèo nàn, KH&CN chưa phát triển. 50 năm sau chiến tranh, Hàn Quốc đã phát triển nhờ đầu tư về KH&CN và giáo dục. Đặc biệt là sự phổ biến KH&CN đến với người dân đã tạo nên sự thành công của Hàn Quốc như ngày nay.
“Hàn Quốc hiện có hơn 50 triệu dân, về giao dịch thương mại Hàn Quốc đang đứng ở vị trí thứ 6 trên thế giới. Hiện nay, KH&CN của Hàn Quốc rất phát triển, chúng tôi hi vọng rằng sẽ có những kinh nghiệm quý phù hợp với Việt Nam. Hàn Quốc sẽ mở rộng hợp tác với Việt Nam về KH&CN trong giai đoạn 2011-2015”, ông Lee Jeong Hyop cho biết.
Trước đó, vào năm 2004, Việt Nam và Hàn Quốc đã có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả về công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục. Ông Lee Jeong Hyop bày tỏ hi vọng rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này sẽ mở ra cơ hội để hai nước trở thành đối tác quan trọng hợp tác về KH&CN trong tương lai.
Ông Bae Seong Geun, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế của MEST khẳng định: Việt Nam là nước có dân số đông, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đây là yếu tố quan trọng trong việc hợp tác giữa hai đất nước. Hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc cũng như những công ty luôn coi Việt Nam là đối tác phát triển của họ trong lĩnh vực KH&CN.
Ông Bae Seong Geun cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển KH&CN của Hàn Quốc từ sau chiến tranh (bao gồm: chính sách phát triển KH&CN; sự tăng trưởng kinh tế đáng chú ý; chính sách KH&CN tiến bộ; chiến lược R&D theo kịp với sự đổi mới… ). Đồng thời, ông Bae Seong Geun cũng cho biết những nhiệm vụ KH&CN sẽ được chính phủ Hàn Quốc ưu tiên phát triển trong thời gian tới như tập trung xây dựng hệ thống chính sách, phát triển nguồn nhân lực và thúc đẩy hợp tác về KH&CN với các nước trên thế giới.
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận xung quanh vấn đề này.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN
  

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả