SpStinet - vwpChiTiet

 

Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 08/7/2011, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã đến dự và phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.
 
  
Tham dự Lễ Kỷ niệm còn có đại diện lãnh đạo các vụ chức năng và các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN, đại diện Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh, đại diện một số sở KH&CN và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường Quản lý KH&CN (QL KH&CN) qua các thời kỳ, các cán bộ đã từng công tác tại Trường QL KH&CN.
Tại Lễ Kỷ niệm, ông Vũ Văn Khiêm - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, 15 năm qua mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhưng Trường đã thực hiện được những bước đi cơ bản và then chốt nhất, quyết định chất lượng đào tạo. Đồng thời trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ KH&CN được giao hàng năm, góp phần quan trọng tạo nên những thành quả chung của ngành KH&CN.
Cụ thể, Trường đã biên soạn 09 bộ giáo trình, tài liệu giảng dạy chính thức. Trong đó, bộ giáo trình "Quản lý nhà nước về Khoa học, Công nghệ và Môi trường" được coi là bộ tài liệu cơ bản đầu tiên, tương đối hoàn chỉnh phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành KH&CN. Đồng thời, tổ chức trên 461 lớp đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý KH&CN cho gần 29.000 lượt CBCCVC ngành KH&CN, 52 khóa bồi dưỡng kiến thức kinh tế - kỹ thuật cho hơn 4.390 cán bộ khoa học và kỹ thuật để dự thi nâng ngạch từ nghiên cứu viên, kỹ sư lên nghiên cứu viên chính, kỹ sư chính và từ nghiên cứu viên chính, kỹ sư chính lên nghiên cứu viên cao cấp, kỹ sư cao cấp.
Ngoài việc đào tạo theo phương pháp trực tiếp, từ cuối năm 2009, Trường đã phát triển loại hình đào tạo trực tuyến (E-learning) giúp học viên có thể tự học thường xuyên, không phụ thuộc vào thời gian và không gian địa lý. Tuy mới đưa vào sử dụng chính thức hơn một năm nhưng hệ thống E-learning đã có trên 400.000 lượt người truy cập.
Ngoài ra, Trường cũng đã thực hiện thành công nhiều chương trình hợp tác quốc tế như chương trình hợp tác với Tổ chức InWent của CHLB Đức trong giai đoạn 1998-2006 về kỹ năng quản lý và giảng dạy hiện đại trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và môi trường; nhiệm vụ hợp tác theo nghị định thư với Lào; hợp tác với Phần Lan để thực hiện tiểu dự án về xây dựng năng lực đào tạo “Quản lý đổi mới sáng tạo”;…
Tại Lễ Kỷ niệm, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể cán bộ Trường QL KH&CN. Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao và biểu dương những thành tích Nhà trường đã đạt được trong 15 năm qua và cho rằng, sự đóng góp của các cán bộ công nhân viên của Trường, cán bộ giảng dạy, các nhà khoa học góp phần quan trọng tạo nên những thành công ấy. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Trường QL KH&CN sẽ trở thành trường đào tạo có uy tín, đem lại lợi ích thiết thực cho bộ máy quản lý KH&CN toàn quốc, từ đó tác động thực sự đến các hoạt động khác liên quan đến hoạt động KH&CN.

Một số thành tích nổi bật của Trường QL KH&CN
- Bằng khen của Bộ trưởng: giai đoạn 1996-2001; 2001-2005.
- Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của Bộ KH&CN: các năm 2006; 2007; 2008; 2010.
- “Cờ thi đua của Bộ KH&CN”: các năm 2008; 2010.
- Bằng khen của Học viện Hành chính quốc gia: các năm 2009; 2000.
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: năm 2009.
- Bằng khen của Ủy Ban KH&CN Quốc Gia Lào: năm 2010.
- "Cờ Thi đua của Chính phủ”: năm 2010.
- “Huân chương Lao động hạng 3" của Chủ tịch nước: giai đoạn 2006-2010.
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả