SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Xây dựng Kế hoạch hỗ trợ tổng thể tích hợp an ninh hạt nhân”

Ngày 05/7/2011, tại Hà Nội, TS. Đặng Thanh Lương - Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã phát biểu khai mạc Hội thảo “Xây dựng Kế hoạch hỗ trợ tổng thể tích hợp an ninh hạt nhân” - INSSP. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục ATBXHN và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).
  

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của IAEA và đại diện đến từ Văn phòng Chính phủ; các Bộ: Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Công thương, Khoa học và Công nghệ.
Vấn đề an ninh hạt nhân đã và đang được lãnh đạo của các quốc gia trên thế giới quan tâm và hỗ trợ. Điều này được thể hiện rõ trong thông cáo chung của Hội nghị Thượng đỉnh về An ninh hạt nhân diễn ra tại Washington DC., Hoa Kỳ vào tháng 4/2010. Việt Nam, nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn và an ninh cho phát triển chương trình điện hạt nhân và ứng dụng công nghệ bức xạ, đã xác định xây dựng một kế hoạch tổng thể nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng an ninh hạt nhân là hết sức quan trọng và cần thiết.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương nhấn mạnh Hội thảo này là một diễn đàn trao đổi, thảo luận và chia sẻ thông tin giữa IAEA và các Bộ, ngành có liên quan nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai một kế hoạch hành động tổng thể tích hợp an ninh hạt nhân quốc gia chuẩn bị cho chương trình điện hạt nhân của Việt Nam. Phó Cục trưởng, nhân dịp này, cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến IAEA trong thời gian qua đã có những trợ giúp quý báu cho Cục ATBXHN nói riêng và Việt Nam nói chung trong phát triển năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.
Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả