SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị Triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Từ ngày 22 – 23/6/2011, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) nhằm kịp thời quán triệt và thống nhất thực hiện hoạt động này trong Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ.
  

Đến dự Hội nghị, về phía Lãnh đạo Bộ KH&CN có Đồng chí Trần Việt Thanh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN. Về phía Văn phòng Chính phủ có Đồng chí Nguyễn Nguyên Dũng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính; đồng chí Đỗ Thái Hà, Trưởng phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính khối khoa giáo – văn xã, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính. Tham dự Hội nghị còn có các thủ trưởng, đại diện Lãnh đạo, cán bộ đầu mối, cán bộ chuyên môn của các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trung tâm trực thuộc Bộ KH&CN.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực thi phương án đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ và phương hướng triển khai hoạt động kiểm soát TTHC của Bộ thời gian tới. Theo đó, Bộ KH&CN đã thống kê 137 TTHC thuộc 5 lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, kèm theo 172 mẫu đơn, mẫu tờ khai và hơn 70 văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC. Kết thúc giai đoạn rà soát, tỷ lệ đơn giản hóa TTHC đạt 88%, tỷ lệ cắt giảm 36% chi phí tuân thủ đạt 36% (tương đương 17 tỷ đồng tiết kiệm mỗi năm cho xã hội). Trong số 89 TTHC cần thực thi, đến nay, Bộ KH&CN đã triển khai 60 thủ tục, tỷ lệ hoàn thành ước đạt 67%.
Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Nguyên Dũng cho rằng hoạt động kiểm soát TTHC đã có những bước chuyển biến về chất và đánh giá cao những kết quả Bộ đã đạt được. Đồng thời, đề nghị Bộ tiếp tục triển khai để hoàn thành việc thực thi đúng thời hạn (30/6/2011) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thiện việc công bố và cập nhật TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia; thống kê đầy đủ các TTHC; lưu ý và làm tốt công tác tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị; thực hiện tốt việc gắn kết kết quả của việc thực hiện Đề án 30 với việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước.
Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh ghi nhận và biểu dương các nỗ lực của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Bộ (trước đây) và các đơn vị trực thuộc Bộ đã đạt được thời gian qua. Đây là bước khởi đầu quan trọng góp phần đảm bảo sự đơn giản, minh bạch của TTHC, tạo thuận lợi cho các nhà khoa học, tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, từ đó, thúc đẩy phát triển KH&CN và kinh tế - xã hội của đất nước. Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động TTHC dự kiến được ban hành và việc lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị kiểm soát TTHC; công bố TTHC và cập nhật kịp thời vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; đề nghị Văn phòng Bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ khẩn trương xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Kiểm soát TTHC, bổ sung đủ cán bộ đáp ứng yêu cầu về năng lực chuyên môn về làm việc tại Phòng;…
Ngoài những nội dung trên, trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra lớp Tập huấn kỹ năng đánh giá tác động các quy định về TTHC và kỹ năng tính toán chi phí tuân thủ TTHC. Đây sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị có thể chia sẻ kinh nghiệm và được giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính.
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả