SpStinet - vwpChiTiet

 

Thảo luận về Kế hoạch tổng thể tích hợp (IMP) với IAEA

Từ ngày 23/5 - 27/5/2011, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), đã diễn ra tuần làm việc với các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). TS. Ngô Đặng Nhân - Cục trưởng Cục ATBXHN đã chủ trì làm việc với đoàn.


Tham dự làm việc với đoàn còn có lãnh đạo của Cục ATBXHN và các đại diện đến từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.
Các chuyên gia IAEA cho biết trong tiến trình xây dựng Kế hoạch tổng thể tích hợp (IMP) đã được thảo luận giữa IAEA và các cơ quan có liên quan của Việt Nam, IAEA rất chú trọng đến vấn đề an toàn và lựa chọn địa điểm nhà máy điện hạt nhân. Mục đích của chuyến công tác này là cùng nhau trao đổi các nội dung liên quan ATBXHN, công tác chuẩn bị và ứng phó sự cố, lựa chọn địa điểm và đi đến thống nhất bản dự thảo IMP.
Bên cạnh đó, chuyên gia IAEA cũng giới thiệu về Diễn đàn hợp tác pháp quy (RCF) mà Việt Nam là một trong 15 nước thành viên và cơ hội hợp tác với các quốc gia thành viên khác nhằm xây dựng một cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia phát triển và độc lập để đảm bảo an toàn và an ninh cho chương trình điện hạt nhân, Công cụ tự đánh giá (SAT) với các nội dung dành cho cơ quan pháp quy và năng lực cũng như kế hoạch của Cục ATBXHN để sử dụng công cụ này.
 
Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả