SpStinet - vwpChiTiet

 

Liên minh Nghiên cứu toàn cầu mong muốn hợp tác với Việt Nam về đổi mới - sáng tạo hướng tới người có thu nhập thấp

Đó là một trong những nội dung trao đổi của Liên minh Nghiên cứu toàn cầu (GRA) tại buổi tiếp của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong với một số thành viên của tổ chức này diễn ra ngày 27/5/2011.
 

GRA là một liên minh gồm 9 tổ chức nghiên cứu và triển khai trên toàn thế giới với số lượng hơn 60.000 nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiệm vụ chính của GRA là cam kết thúc đẩy KH&CN, đổi mới - sáng tạo phục vụ phát triển bền vững, đóng góp cho sự phát triển bình đẳng về kinh tế - xã hội. Mục tiêu chính là tìm kiếm các giải pháp công nghệ nhằm góp phần giải quyết các thách thức, khó khăn trên toàn cầu.
Tại buổi tiếp, ông Ramesh Mashelkar - Chủ tịch GRA đã nêu lên một số kết quả đạt được tại Hội thảo khu vực về các công nghệ và kinh nghiệm đổi mới - sáng tạo hướng tới người có thu nhập thấp do Ngân hàng Thế giới phối hợp với GRA tổ chức ngày 25/5 tại Hà Nội. Chủ tịch GRA cho rằng, mặc dù Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất ấn tượng trong xóa đói, giảm nghèo nhưng so với một số quốc gia đang phát triển thì tỷ lệ nghèo vẫn còn khá cao. Chính vì vậy, hệ thống đổi mới - sáng tạo của Việt Nam cần hướng tới người có thu nhập thấp và GRA sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong hoan nghênh những ý tưởng mà GRA đưa ra cũng như kết quả những buổi làm việc trực tiếp của GRA với một số đối tác của Việt Nam (Viện KH&CN Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội…) về vấn đề này. Bộ trưởng bày tỏ hy vọng, trong tương lai, Việt Nam sẽ trở thành thành viên của GRA để không chỉ là tiếp nhận mà còn có thể chia sẻ tri thức, kinh nghiệm về đổi mới - sáng tạo cho nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.
Nguồn: Tạp chí hoạt động khoa học

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả