SpStinet - vwpChiTiet

 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập

Ngày 24/3/2011, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1921 – 26/3/2011).
 

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Trần Văn Vinh, Uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban dân vận Đảng uỷ Bộ KH&CN, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng; ông Phạm Văn Huỳnh – Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh Bộ KH&CN; ông Đăng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; ông Trần Quang Tuấn – Bí thư Đoàn TNCSHCM Bộ KH&CN cùng đại diện cán bộ đoàn của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.
Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Quang Tuấn – Bí thư Đoàn Bộ phát biểu ôn lại lịch sử và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN qua các chặng đường phát triển. Trong đó, Bí thư Đoàn nhấn mạnh Đoàn luôn là môi trường tốt để giáo dục, đào tạo, bổ sung lực lượng trẻ cho ngành KH&CN, đồng thời Đoàn tạo môi trường đưa đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động giúp lực lượng trẻ này học tập, phấn đấu và trưởng thành.
Trong năm qua, nhiều phong trào hoạt động của Đoàn luôn bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của toàn ngành KH&CN. Đoàn đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong học tập, nghiên cứu và ứng dụng KH&CN vào sản xuất và đời sống. Thông qua các cuộc thi “tin học trẻ toàn quốc”, cuộc thi sáng tạo, sáng kiến cải tiến kĩ thuật, các giải thưởng KH&CN, cuộc thi sáng tạo mẫu mã hàng hoá, sản phẩm với công nghệ mới…đã góp phần bồi dưỡng các tài năng trẻ và phát huy nguồn lực thanh niên trong lĩnh vực KH&CN. Bên cạnh đó, Đoàn còn đẩy mạnh các phong trào nghiên cứu, xây dựng các mô hình ứng dụng, chuyển giao KH&CN trong thanh niên, tập trung tại các huyện nghèo, khu vực có điều kiện khó khăn, tổ chức triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu KH&CN, nhân rộng các mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN có hiệu quả của thanh niên.
Đặc biệt, Đoàn đã phát huy được vai trò xung kích của thanh niên trong cải cách thủ tục hành chính theo Đề án 30 và áp dụng ISO 9001 trong các cơ quan quản lý nhà nước. Với những báo cáo nghiên cứu khoa học súc tích, ngắn gọn và giàu ý tưởng, các nhà khoa học trẻ đã thể hiện lợi thế của thanh niên trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Trong hoạt động cải cách hành chính cũng như áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 này, đoàn viên thanh niên chính là lực lượng xung kích tham gia đóng góp tích cực vào tiến trình cải cách nhằm nâng cao chất lượng, rút ngắn quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
Ngay sau buổi Lễ kỷ niệm, hội thảo với 2 chủ đề chính: định hướng công tác Đoàn trong thời gian tới và thanh niên trong cải cách hành chính đã diễn ra thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.
 
TN (Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả