SpStinet - vwpChiTiet

 

Giám đốc Phòng Châu Á - Thái Bình Dương của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Ngày 09/3/2011, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Ngô Quý Việt đã tiếp và làm việc với ngài Jeffrey Hilsgen, Giám đốc Phòng Châu Á - Thái Bình Dương của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (CPSC) và bà July, Đại sứ quán Mỹ.
 

Tham gia tiếp đoàn còn có đại diện của Vụ Hợp chuẩn Hợp quy, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT), Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1 (QUATEST 1), Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa.
Mục đích chuyến thăm của Ngài Jeffrey Hilsgen nhằm giới thiệu khái quát về văn phòng đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của CPSC tại Bắc Kinh, Trung Quốc, tóm tắt một số bộ luật và các sáng kiến mới đã được CPSC đưa ra.
Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của CPSC trong thời gian qua cũng như các kết quả đạt được từ khi Bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 12/2007 và hy vọng phía CPSC sẽ tiếp tục hỗ trợ và công nhận Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1 (QUATEST 1, tại Hà Nội) và Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 (QUATEST 2, tại Đà Nẵng) là các tổ chức đánh giá phù hợp tiếp theo của CPSC tại Việt Nam.
Nhân chuyến thăm của Ngài Jeffrey Hilsgen, đại diện các đơn vị có liên quan trong Tổng cục cũng đã đưa ra một số kiến nghị với CPSC như tăng cường trao đổi cung cấp thông tin chi tiết cảnh báo về chất lượng, tư vấn về trang thiết bị để thử nghiệm nhanh các sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường, tăng cường đào tạo cho các chuyên gia của Việt Nam, đặc biệt là đào tạo trực tiếp...
Hiện tại, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 3 (QUATEST 3) đã được CPSC đưa vào danh mục các phòng thử nghiệm được công nhận của CPSC. QUATEST 3 là tổ chức thử nghiệm của nhà nước được CPSC công nhận trong lĩnh vực thử nghiệm để đánh giá sự phù hợp cho các sản phẩm dành cho trẻ em trong phạm vi điều luật 16 CFR: Part 1303 – chì trong sơn và chất phủ bề mặt; Part 1501 – núm vú giả và Part 1511 – các bộ phận nhỏ.

CPSC là cơ quan độc lập cấp liên bang, được thành lập năm 1973, có chức năng nhiệm vụ về An toàn sản phẩm tiêu dùng của Chính phủ Hoa Kỳ. CPSC có 03 Ủy viên Hội đồng do Tổng thống chỉ định và do Thượng viện phê chuẩn. CPSC có phạm vi quản lý về an toàn đối với 15.000 chủng loại sản phẩm (http://www.cpsc.gov/.)

Để hiểu thêm thông tin liên quan đến các tổ chức được CPSC công nhận & những thông tin thiết yếu về xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng vào thị trường Hoa Kỳ, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với cuốn cẩm nang “Làm sao sản xuất hàng tiêu dùng an toàn hơn”, hoặc truy cập vào địa chỉ www.cpsc.gov và http://www.cpsc.gov/cgi-bin/labapplist.aspx .
 
TN (Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả