SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển công nghệ lõi

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Phát triển Công nghệ lõi của Công ty mạng hệ thống Panasonic của Nhật Bản, ký ngày 22/2, tại Hà Nội.
 

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chia sẻ: Việt Nam đang triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin-truyền thông."
Một trong những nhiệm vụ của đề án là phát triển sản xuất công nghiệp công nghệ thông tin bao gồm cả phần mềm, nội dung số, phần cứng; trong đó trọng tâm là công nghiệp phần mềm.
Việc ký kết hợp tác giữa Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam với Trung tâm Phát triển Công nghệ lõi của Công ty mạng hệ thống Panasonic là một bước tiến, một động thái để triển khai nhiệm vụ này. Bộ trưởng cũng hy vọng những nội dung thỏa thuận giữa hai bên sẽ nhanh chóng được triển khai và đạt hiệu quả tốt nhất.
Ông Hoàng Lê Minh, Viện trưởng Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam cho biết thông qua biên bản hợp tác này, hai bên sẽ phối hợp triển khai nghiên cứu-thiết kế và chuyển giao-ứng dụng một số công nghệ nguồn, công nghệ lõi mới nhất để xác thực và bảo mật hạ tầng mạng máy tính không dây mắt lưới trên diện rộng, cũng như tích hợp các công nghệ này vào các sản phẩm và dịch vụ điện toán đám mây iDragon Cloud.
Đây là một trong những hoạt động để phát triển nhanh các ngành công nghiệp và dịch vụ, đặc biệt là các ngành có sử dụng chất xám, có giá trị gia tăng cao thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
 
TN (Nguồn: Việt Hà, TTXVN/Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả