SpStinet - vwpChiTiet

 

Nghiên cứu và ứng dụng sản phẩm Việt: thành công từ nội lực

 
Hoạt động trong lĩnh vực phụ gia - hóa chất xây dựng vốn khá non trẻ tại Việt Nam, lại là một ngành đặc thù nên BESTMIX gặp không ít khó khăn. Song, nhờ đầu tư đồng bộ về nguồn nhân lực cũng như ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất, kiểm định, thi công,… BESTMIX đã nghiên cứu và ứng dụng thành công nhiều sản phẩm có chất lượng.
 

Đầu tư nội lực

Công ty Cổ phần BESTMIX (TP.HCM) là một trong số ít doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và thi công ứng dụng sản phẩm phụ gia hóa chất xây dựng tại Việt Nam. Các loại sản phẩm của BESTMIX gồm: phụ gia bê tông; hóa chất chống thấm; sơn epoxy và PU; sản phẩm kết nối, vữa rót và nền sàn; sản phẩm xử lý bề mặt, bảo vệ và hoàn thiện; nguyên liệu cho các ngành sản xuất khác.

Hầu hết các sản phẩm phụ gia hóa chất - xây dựng đang lưu thông trên thị trường hiện nay là hàng ngoại nhập, và khách hàng có tâm lý e ngại khi tiếp cận các sản phẩm Việt. Điều này đã hạn chế khả năng lan tỏa của các sản phẩm BESTMIX trên thị trường và là một thách thức lớn mà công ty phải đối mặt trong suốt 16 năm hoạt động của mình. Tuy nhiên, với chiến lược cụ thể, từng bước một, BESTMIX đã thuyết phục khách hàng bằng chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. BESTMIX không ngại thay đổi, cải tiến để phù hợp với thực tiễn. Sự đầu tư đồng bộ từ nguồn nhân lực đến trang thiết bị máy móc đã mang lại cho BESTMIX sức mạnh nội lực.


Cán bộ của Bestmix nghiên cứu, kiểm tra sản phẩm tại công ty.

BESTMIX đã trang bị các thiết bị hiện đại cho Phòng KCS để kiểm định chất lượng nguyên vật liệu đầu vào và thành phẩm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi lưu thông trên thị trường. Phòng Nghiên cứu được đầu tư hàng loạt các thiết bị, máy móc cho phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đồng thời, BESTMIX cũng đã và đang liên kết mật thiết, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các đơn vị, viện trường uy tín trong công tác nghiên cứu, cố vấn,… Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của BESTMIX đều áp dụng tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000. BESTMIX xây dựng đội ngũ cán bộ, kỹ sư có trình độ chuyên môn và đầy nhiệt huyết cùng nhiều loại máy móc thiết bị thi công hiện đại, luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ khách hàng. Nhờ vậy, sản phẩm, dịch vụ của BESTMIX luôn được cải tiến tính năng kỹ thuật, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp. Định kỳ hàng năm, BESTMIX đều tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm,… chuyên đề với giới chuyên môn nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 
 

Ứng dụng sản phẩm Việt

Theo đại diện BESTMIX, sản phẩm Việt với thương hiệu BESTMIX đã dần sánh ngang với các thương hiệu ngoại nhập khác trên thị trường Việt Nam. Nhờ ứng dụng thành công KH&CN vào sản xuất, kinh doanh, BESTMIX đã tạo ra những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, chất lượng ổn định, giá thành hợp lý. Vì vậy, trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, BESTMIX vẫn duy trì và nâng cao được hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh thu (năm 2014 doanh thu tăng hơn 30% so với năm 2013) và hệ thống phân phối (3 chi nhánh tại các thành phố lớn cùng hơn 500 đại lý trên toàn quốc).

Hiện BESTMIX rất tự tin trong việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm, nhãn hiệu lớn khác đến từ các nước trên thế giới, thông qua việc đã và đang đảm nhận thi công cho nhiều công trình, dự án lớn như: dự án Hangar A75 sân bay Tân Sơn Nhất; nhà máy ROBERT BOSCH Long Thành; nhà máy Dược STADA; khu liên hợp lắp ráp ô tô THACO Trường Hải,…từ năm 2010 đến nay.



Kiểm tra chất lượng lượng sản phẩm sau thi công tại dự án Nhà máy Robert Bosch.

Thời gian tới, với sự liên kết và hỗ trợ từ các phòng thí nghiệm của Đại học Bách khoa TP. HCM, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Quốc tế,… BESTMIX sẽ đưa vào hoạt động “Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm Công nghệ hóa học” để nghiên cứu và phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt, đáp ứng nhu cầu thay thế nguyên liệu - hóa chất ngoại nhập cho thị trường Việt Nam; kết nối những kỹ sư, nghiên cứu sinh, sinh viên chuyên ngành,… có nhiệt huyết và mong muốn tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu Việt có tính ứng dụng cao, chất lượng đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật. Trung tâm này cũng nghiên cứu cải tiến sản phẩm theo yêu cầu của các doanh nghiệp khác, nhằm tạo ra những sản phẩm phù hợp với yêu cầu kỹ thuật trong điều kiện thực tế.
Tải bài này về tại đây.
 
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả