SpStinet - vwpChiTiet

 

Mỹ phẩm Mori A Phương Vy: công nghệ Việt chất lượng ngoại

 


Trước thực trạng thị hiếu tiêu dùng chuộng mỹ phẩm ngoại của 80% phụ nữ Việt Nam, chị Thái Thị Tú Phượng – Giám đốc Công ty Mori A Phương Vy đã quyết tâm đầu tư xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt với kỳ vọng sẽ thuyết phục dần chị em đến với mỹ phẩm Việt… dù chỉ là 10% thị phần. 
 


Sản phẩm kết hợp giữa truyền thống và hiện đại


Biết trước sẽ lắm gian nan, nhưng chị Phượng vẫn rất tin tưởng với sự góp sức của các chuyên gia y dược học giàu kinh nghiệm, các nhà khoa học trẻ năng động sáng tạo và đội ngũ cộng sự tâm huyết sẽ đưa mỹ phẩm Mori A Phương Vy đến thành công nhất định. Lô sản phẩm đầu tiên của công ty mới ra mắt thị trường mỹ phẩm VN vào tháng 3/2014, tính đến nay đã ghi nhận hàng ngàn khách hàng đã dùng thử sản phẩm và chưa ghi nhận trường hợp nào có kích ứng với sản phẩm. Ba sản phẩm đang giới thiệu ra thị trường là kem làm mờ nám tàn nhang, kem dưỡng trắng da và viên uống chùm ngây.


Mori A Phương Vy đã chọn nguyên liệu từ cây chùm ngây làm thành phần chính cho các sản phẩm làm đẹp của mình để bắt kịp với xu hướng của mỹ phẩm hiện đại là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và thân thiện. Nguồn nguyên liệu chùm ngây được thu hái, tinh chế theo đề tài nghiên cứu tại Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM. Cây chùm ngây không những là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là dược liệu quý từ thiên nhiên. Theo PGS. TS. Bùi Mỹ Linh – Nguyên giảng viên Khoa y học Cổ truyền – ĐH Y dược TP. HCM – cố vấn cho Mori A Phương Vy, ngoài thành phần chính là các hoạt chất tinh túy được chiết tách từ cây chùm ngây, các sản phẩm làm đẹp của công ty còn có các thành phần thảo dược khác từ rau má, kim ngân, ích mẫu, diệp hạ châu (chó đẻ), gừng, nghệ, atiso, yếu sào, collagen, câu kỷ tử,… và đặc biệt là lô hội. Mori A được viết tắt từ Moringa - họ cây chùm ngây và Alovera - họ cây lô hội để đặt cho phần đầu trong tên của Công ty.


Trong sản xuất - kinh doanh không thể thiếu khâu nghiên cứu phát triển và cải tiến hoàn thiện sản phẩm, công ty đã kết hợp công nghệ nano - công nghệ tiên tiến của khoa học vật liệu với nguyên liệu tự nhiên trong các sản phẩm chăm sóc da. Quá trình nghiên cứu cải tiến sản phẩm của Mori A Phương Vy được phối hợp thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Triển khai - Khu Công nghệ cao TP. HCM.

 
Hạt nano có kích thước khoàng 18-30nm (ảnh chụp kính hiển vi điện tử quét và đồ thị biểu thị). Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu Triển khai.

  
Sản phẩm kem có cấu trúc các hạt liên kết chặt chẽ nhờ các hạt nano (ảnh chụp kính hiển vi điện tử quét và mẫu sản phẩm). Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu Triển khai.


Theo ThS. Bùi Quốc Anh và Ths. Mai Ngọc Tuấn Anh - Trung tâm Nghiên cứu Triển khai, Khu Công nghệ Cao TP. HCM, mục tiêu ứng dụng công nghệ nano trong sản phẩm là làm làm tăng hiệu quả của sản phẩm bằng cách tăng khả năng hấp thu các hoạt chất sinh học và phát huy tối đa khi tiếp xúc với tế bào. Thành phần hạt nano trong sản phẩm chăm sóc da là các hạt nanotitandioxit (nanoTiO2) và nano vàng (nanoAu). Nano TiO2 với vai trò chắn tia UV (tia tử ngoại) gây đen sạm da và tạo cảm giác nhìn thấy da trắng lên nhờ tăng phản quang với ánh sáng trắng trong tự nhiên, điều mà chị em phụ nữ luôn ao ước. Nano vàng là chất chống oxy hóa và chất dẫn tốt nhất trong mọi trường hợp ứng dụng trong cả vô cơ và hữu cơ, đặc biệt kích thích các chức năng sinh lý của tế bào: tái sinh tế bào da mới và tổng hợp các collagen. Nhóm nghiên cứu đã phải tiến hành thử nghiệm rất nhiều phép thử với các liều lượng, mức độ kết hợp, thời gian tiếp xúc, kích thước hạt nano thay đổi …sao cho kết quả thử nghiệm có được sản phẩm tốt nhất. Tất cả những ai tham gia nghiên cứu sản phẩm đều là đối tượng thử nghiệm đầu tiên, qua đó nhóm tiến hành các cải tiến cần thiết để sản phẩm được hoàn thiện.

 


Ký kết hợp tác giữa công ty Mori A Phương Vy và Trung tâm Nghiên cứu Triển khai
– Khu Công nghệ cao TP. HCM tháng 5/2014.
Nguồn: Công ty Mori A Phương Vy.

 
 

Giám đốc công ty Mori A Phương Vy và nhóm nghiên cứu triển khai

– Khu Công nghệ cao TP. HCM. Nguồn: Công ty Mori A Phương Vy.

 


…Nhưng đường đi còn gập nghềnh


Khó khăn đáng kể của các doanh nghiệp mỹ phẩm là cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài. Theo chị Phượng, nếu doanh nghiệp trong nước có cố ý bắt chước làm các sản phẩm của Mori A Phương Vy phải mất ít nhất 6 tháng thì các công ty nước ngoài chỉ cần 4 ngày. Đó là cái khó chung của nhiều doanh nghiệp hiện nay! Ngoài ra, nhiều nguyên liệu của Việt Nam chưa đáp ứng yêu cầu để đưa vào sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật xuất khẩu. Vì thế, các doanh nghiệp vẫn phải nhập khẩu các thành phần nguyên liệu từ châu Âu, Nhật, Hàn Quốc hay Mỹ - những nơi mà công nghiệp mỹ phẩm đã rất phát triển.


Giá sản phẩm cũng là vấn đề nan giải của các doanh nghiệp non trẻ mới chen chân vào thị trường, khi thực tế giá cả và chất lượng luôn đi cùng nhau. Giải quyết vấn đề này Mori A Phương Vy chấp nhận giai đoạn xâm nhập thị trường không lợi nhuận, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm tương đương hoặc hơn các sản phẩm đã có tên tuổi. Dù vàng, titan hay tinh chất chùm ngây… là các nguyên liệu quý nhưng nhờ sự phối hợp nghiên cứu và sản xuất trực tiếp từ những đơn vị uy tín: Khu Công nghệ cao TP. HCM, Sở khoa học và công nghệ TP. HCM, Đại học Y dược, Trung tâm Sâm và Dược liệu,… nên sản phẩm kem có nano vàng cũng có giá rất cạnh tranh. Ví như từ 1 chỉ vàng 24 kara các nhà khoa học có thể điều chế được khoảng 7 kg nano vàng, đáp ứng đủ cho khoảng 3-5 tấn sản phẩm kem bôi da, vì thế, giảm được chi phí để có nguồn nguyên liệu chất lượng.

 


Định hướng khẳng định thương hiệu


Hiện tại, Mori A Phương Vy đang xem xét đầu tư thiết bị quy mô hơn cho nhà máy trong Khu Công nghệ cao TP. HCM để đáp ứng nhu cầu sản phẩm nhiều hơn cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây cũng thuộc chiến lược “luôn cập nhật, chọn lọc và ứng dụng các thành tựu nghiên cứu tiến bộ của khoa học công nghệ cao từ Việt Nam để phát triển các sản phẩm cũng như thị trường mỹ phẩm”, Chị Phượng tâm sự.

 
Ngoài thường xuyên cải tiến các sản phẩm kem thoa mặt, các sản phẩm phụ trợ làm khỏe/đẹp khác như: viên uống chùm ngây, trà thảo dược, gel rửa mặt… sẽ được tiếp tục nghiên cứu để giúp chị em vốn rất bận rộn có nhiều lựa chọn hơn. Theo PGS. TS. Bùi Mỹ Linh, các sản phẩm của Mori A Phương Vy ra đời đều từ các nghiên cứu khoa học - y dược thực tiễn, có tương tác bổ trợ cho nhau, nếu chị em biết kết hợp sử dụng chắc chắn sẽ có kết quả nhanh và hiệu quả cao.

 
“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”, với các sản phẩm mỹ phẩm Việt mang nặng tâm huyết của các chuyên gia và khát khao tìm thị trường cho mỹ phẩm Việt sẽ là lý do để chị em: “ hãy thử và cảm nhận” - chỉ một lần thử, bạn đã mang lại ít nhất một cơ hội thành công cho doanh nghiệp Việt. 


Thông số kỹ thuật của sản phẩm kem dưỡng da

của Mori A Phương Vy



 


 

QUỲNH NGỌC, STINFO Số 7/2014

 

Tải bài này về tại đây.


Nội dung chi tiết của công nghệ này sẽ được PGS. TS. Bùi Mỹ Linh trình bày vào lúc 9 giờ sáng thứ Sáu ngày 18/07/2014 tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2014 với hội thảo chuyên đề “Ứng dụng tinh chất chùm ngây và công nghệ nano trong mỹ phẩm hiện đại.”

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả