SpStinet - vwpChiTiet

 

Ngài Yoshito Sengoku, Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Chiều 26/02/2011, tại Trụ sở Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Phái đoàn của Chính phủ Nhật Bản do ngài Yoshito Sengoku, Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản đã thăm và làm việc với Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Chuyến thăm nhằm mục đích thị sát các dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản.
 

Cùng đi với ngài Yoshito Sengoku có Đại sứ Đặc mệnh toàn Quyền Nhật Bản tại Việt Nam - ông Tanizaki Yasuaki, Trưởng đại diện Tổ chức hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) – ông Tsuno Motonori, và các quan chức của Chính phủ Nhật Bản.
Đến dự và tiếp Phái đoàn có ông Phạm Đại Dương – Phó trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, ông Nguyễn Trung Quỳnh – Phó trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, ông Dương Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Viện Khoa Học Việt Nam, Lãnh đạo Viện Vũ trụ Việt Nam, và các Nhà đầu tư Nhật Bản tại Khu.
Tại buổi làm việc, ông Phạm Đại Dương – Phó trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã thông báo với ngài Yoshito Sengoku và Phái đoàn tình hình phát triển của Khu và tiến độ triển khai các công tác để tiếp nhận vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản cho Dự án phát triển Hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và cam kết sẽ triển khai đúng tiến độ, đồng thời cũng đề xuất phía Nhật Bản luôn hỗ trợ Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong quá trình triển khai dự án.
Bên cạnh đó, ông Dương Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Viện Khoa Học Việt Nam, đã thay mặt cho Lãnh đạo Viện, bày tỏ sự biết ơn chân thành về việc Chính phủ Nhật Bản đã thông báo về tiến độ xem xét vốn ODA cho Dự án Trung tâm Vũ trụ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Việc xây dựng Trung tâm Vũ trụ sẽ tạo điều kiện cho hệ thống thông tin cảnh báo thảm họa tiên tai và chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam bằng vệ tinh quan sát trái đất hiệu quả hơn.
Ngài Yoshito Sengoku bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước những kết quả mà Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã đạt được trong xây dựng và phát triển Khu và cam kết sẽ báo cáo và đề xuất lên Chính phủ Nhật Bản nhằm thúc đẩy tiến độ xem xét và giải ngân nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản cho các dự án tại Việt Nam nói chung và tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng.
Sau buổi làm việc, ngài Yoshito Sengoku và Phái đoàn đã đi thăm các công trình hạ tầng trong khu, Dự án Trung tâm Vũ trụ và các dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản.
 
TN (Nguồn: Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả