SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường hợp tác khoa học công nghệ Việt Nam - Đan Mạch

Sáng 18/02/2011, tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã có buổi làm việc với ngài John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.
 

 
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cho rằng, những năm qua mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực như giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ. Đặc biệt, là Chính phủ Đan Mạch giúp vốn cho Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cũng đánh giá cao tiềm năng hợp tác của các nhà đầu tư Đan Mạch, nhất là trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ sạch. Bộ trưởng cho biết Chính phủ Việt Nam đang tích cực bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cấp hạ tầng cơ sở, cải thiện thể chế để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Đan Mạch vào Việt Nam.
Đại sứ John Nielsen bày tỏ vui mừng nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, dành những tình cảm tốt đẹp đối với sự thân thiện, năng động của nhân dân Việt Nam, đồng thời tin tưởng vào sự phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Đan Mạch trong thời gian tới; cam kết sẽ cố gắng hết sức mình để tăng cường quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, khoa học công nghệ, giáo dục, thương mại, văn hóa…
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong và ngài Đại sứ John Nielsen đều cho rằng năm nay là năm rất quan trọng trong lịch sử quan hệ ngoại giao giữa hai nước - kỷ niệm tròn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch. Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cũng bày tỏ mong muốn, chính phủ Đan Mạch sẽ tiếp tục dành hỗ trợ ODA cho Việt Nam để phát triển khoa học công nghệ và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
TN (Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả